Cập nhật: 03/06/2009 22:01:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Liên hoan Phim hài Thế giới lần thứ nhất, với 50 bộ phim dự tranh, sẽ diễn ra từ ngày 10 - 16.6, tại Bangkok (Thái Lan). Trong số đó có 20 phim đến từ châu Âu và Mỹ, 30 phim của châu Á (trong đó có 10 phim của nước chủ nhà).

Theo thông tin của Ban tổ chức, ở khu vực Đông Nam Á, ngoài phim Thái Lan còn có phim của các nước như Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines.

 

Các bộ phim và các diễn viên hài sẽ dự tranh ở 3 hạng mục là Phim hài hay nhất, Diễn viên hài xuất sắc nhất và Giải của khán giả. Các phim hài ngắn cũng sẽ dự tranh giải Phim hài ngắn hay nhất và Giải của khán giả.

 

Liên hoan phim hài đầu tiên này lấy câu nói của danh hài Charlie Chaplin làm khẩu hiệu: “Một ngày không cười là một ngày uổng phí”.

 

Linh vật của Liên hoan phim là nhân vật rối bóng Teng truyền thống của Thái Lan. Người Thái thường sử dụng nhân vật Teng trong các câu chuyện kể hài hước. Đây cũng là một phần nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch của Thái Lan với chủ đề “Bangkok, thành phố của những nụ cười”.

 

 

Theo  TN

Tệp đính kèm