Cập nhật: 24/08/2009 23:06:47 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2009 đã về tay cô gái cô gái đến từ xứ sở người đẹp Venezuela, hoa hậu  Stefania Fernandez.

 

Stefania Fernandez năm nay 17 tuổi cao 1m77. Á hậu 4 thuộc về Hoa hậu Puerto Rico. Cô nhận phần thưởng 1.000 đô la Mỹ và quà từ nhãn hiệu nữ trang Diamond Nexus Labs.

 

Hoa hậu Australia giành ngôi Á hậu 3 với phần thưởng 1.000 đô la Mỹ và quà từ nhãn hiệu nữ trang Diamond Nexus Labs.

 

Á hậu 2 là Hoa hậu Kosovo. Cô  nhận phần thưởng 2.000 đô la Mỹ và quà từ nhãn hiệu nữ trang Diamond Nexus Labs.

 

Hoa hậu Dominica giành ngôi Á hậu 1 và nhận phần thưởng là 3.000 đô la Mỹ và quà từ nhãn hiệu nữ trang Diamond Nexus Labs.

 

Top 5 người đẹp nhất bất ngờ được xướng tên là: Dominica, Úc, Puerto Rico, Venezuela, Kosovo.

 

 

Các người đẹp bắt đầu bước vào phần thi ứng xử để chọn ra ngôi vị Nữ hoàng sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

 

Danh sách 10 người đẹp nhất cuộc thi đã được công bố, gồm:  Australia, Venezuela, Nam Phi, CH Dominica, Kosovo, CH  Czech, Puerto Rico, Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ. Tiếp theo, họ sẽ bắt  đầu phần thi trang phục dạ hội.

 

Không một người đẹp châu Á nào lọt vào Top 15 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009 và Võ Hoàng Yến (đại diện của Việt Nam) cũng đã phải dừng cuộc chơi.

 

Người đẹp Thái Lan và Trung Quốc trở thành niềm an ủi cho châu Á khi đoạt 2 giải phụ do kết quả bình chọn trên Internet. Danh hiệu Hoa hậu Thân thiện thuộc về Miss Trung Quốc và Hoa hậu Ăn ảnh thuộc về đại diện Thái Lan.

 

Những quốc gia có đại diện vào top 15 Miss Universe 2009 là: Puerto Rico, Albania, CH Czech, Bỉ, CH Dominica, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Kosovo, Australia, Pháp, Thụy Sĩ, Nam Phi, Mỹ, Croatia, Venezuela.

 

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009 bắt đầu từ 20h ngày 23/8/2009 (8h sáng 24/8/2009, giờ VN) tại khán phòng Hoàng Đế ở Atlantis, Bahamas với sự tham dự của 83 cô gái đẹp nhất và hàng nghìn khán giả.

 

Mở đầu chương trình là hình ảnh của các thí sinh trong phần trình diễn trang phục truyền thống. Võ Hoàng Yến duyên dáng trong áo dài đen thêu hoạ tiết rồng cầu kỳ, sang trọng.

 

Trước đó, ngay trước đêm chung kết, Miss Turks & Caicos, người đẹp thấp nhất cuộc thi đã phải rút lui vì lý do sức khỏe.

 

Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên được hãng Pacific Mills, Mỹ sáng lập từ năm 1952. Bắt đầu từ 1996, Miss Universe thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Donald Trump.

 

 

Báo Khoa học & Đời Sống Online

Tệp đính kèm