Cập nhật: 27/08/2009 22:32:36 Article Rating
Xem cỡ chữ

Có đến 8.545 tác phẩm ảnh của 1.275 tác giả từ 44 quốc gia tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam (VN - 09) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (MOCST) phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật quốc tế (FIAP). Ðây là cuộc thi ảnh quốc tế do Việt Nam tổ chức có số lượng ảnh dự thi nhiều nhất từ trước đến nay.

 

HCV FIA - Rừng cây mùa đông - J.Cô-li.

 

Hội đồng giám khảo gồm bảy nghệ sĩ có tên tuổi trong lĩnh vực nhiếp ảnh và mỹ thuật, trong đó có ba giám khảo quốc tế đến từ Áo, Xin-ga-po, Ấn Ðộ. 342 tác phẩm của 227 tác giả thuộc 29 quốc gia được chọn để trưng bày triển lãm (Việt Nam được chọn treo 168). 32 tác phẩm thuộc 15 quốc gia được trao giải thưởng, chia thành hai bộ giải: FIAP và MOCST (giải của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), bao gồm: hai Huy chương vàng, bốn Huy chương bạc, sáu Huy chương đồng, 20 bằng Danh dự. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam giành 13 giải, trong đó có một Huy chương vàng.

 

Ban tổ chức cuộc thi cho biết: "Số lượng tác giả, tác phẩm, quốc gia tham dự VN-09 có thể coi là kỷ lục trong số các cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế được tổ chức tại Việt Nam từ trước đến nay. Ðiều này cho thấy Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế do MOCST tổ chức với sự phối hợp của Hội NSNAVN, sự bảo trợ của FIAP đang ngày càng có uy tín trên trường quốc tế".

 

Cuộc thi có đề tài tự do, tôn trọng mọi hình thức thể hiện tác phẩm, vì thế ảnh tham dự rất phong phú, phản ánh muôn mặt của đời sống trên trái đất cũng như những cảm xúc đẹp bắt nguồn từ đời sống.

 

Lễ khai mạc triển lãm và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11- 2009 tại Hà Nội, là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tăng cường giao lưu quốc tế, qua đó các nhà nhiếp ảnh có dịp trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, đồng thời là dịp để công chúng được thưởng thức các tác phẩm ảnh xuất sắc của Việt Nam và quốc tế.

 

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG

 

BỘ GIẢI FIAP

 

Huy chương vàng:

- Rừng cây mùa đông - J. Co-li (Anh)

 

Huy chương bạc:

- Ngày đông lạnh giá - M. Mu-gia-nô-vip (Bô-xni-a He-xê-gô-vi-na)

- Hẹn gặp lại  - S. Ða-xơ (Ấn Ðộ)

 

Huy chương đồng:

 

- Cánh đồng hoa Prô-van-xa - H. Frăng-xi (Xlô-ve-ni-a)

- Tắm - Thân Nguyên (Ðà Nẵng - Việt Nam)

- Rạng rỡ mùa xuân - Nguyễn Văn Khánh (TP Hồ Chí Minh - Việt Nam)

 

BỘ GIẢI MOCST

 

Huy chương vàng:

- Mùa lũ - Ngô Viết Ngọc (Tiền Giang - Việt Nam)

 

Huy chương bạc:

- Khoe cánh - D. Pham (Mỹ)

- Ðường lên công nghiệp hóa - Nguyễn Trung Luân (Tiền Giang - Việt Nam)

 

Huy chương đồng:

- Hellen trong mơ - Hoàng Trung Thủy (TP Hồ Chí Minh - Việt Nam)

- Tần tảo - Lê Hữu Dũng (TP Hồ Chí Minh - Việt Nam)

- Trong cơn bão lũ - Trương Ngọc Minh (Bình Thuận - Việt Nam)

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm