Cập nhật: 23/09/2009 17:27:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

UBND tỉnh Gia Lai đã chính thức ban hành Kế hoạch tổng thể về Festival Cồng chiêng quốc tế Gia Lai 2009 diễn ra từ ngày 12 đến 15.11 tại Gia Lai.

 Festival Cồng chiêng quốc tế Gia Lai 2009 bao gồm 15 hoạt động chính. Ngoài lễ khai mạc và bế mạc, các hoạt động quan trọng còn có phục dựng Lễ đâm trâu mừng chiến thắng, Lễ bỏ mả, hội thảo về bảo tồn không gian văn hóa cồng chiêng gắn với phát triển du lịch. Hoạt động trình diễn cồng chiêng, chỉnh chiêng được dự báo là sẽ thu hút khách diễn ra ở nhiều nơi trong suốt thời gian lễ hội, từ Quảng trường 17.3, Công viên Đồng Xanh, Công viên Diên Hồng đến điểm du lịch sinh thái Về nguồn, Làng văn hóa - du lịch Plei -ốp.

 

Ông Măng ĐungÖ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết: Tại Gia Lai, ở một số nơi như trên địa bàn huyện KBang, hiện còn không gian văn hóa cồng chiêng nguyên sơ, rất quý. Theo thống kê chưa đầy đủ, Gia Lai hiện còn lưu giữ hơn 5.600 bộ cồng chiêng và nếu so với trước, việc phát huy giá trị cồng chiêng đã có sự trỗi dậy rất đáng kể từ khi UNESCO công nhận Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Tỉnh Gia Lai coi trọng việc bảo tồn và phát huy giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng và việc tổ chức Festival nhằm hướng vào mục tiêu đó. Festival Cồng chiêng quốc tế Gia Lai 2009 là lễ hội mang tầm quốc gia và khu vực, dự kiến có sự tham dự của 3.000 khách mời từ 29 tỉnh, thành phố có cồng chiêng, 4 tỉnh Tây Nguyên và đại diện 6 nước bạn Lào, Cam-pu-chia, Ma-lai-xi-a, Phi-líp-pin, Mi-an-ma, In-àö-nê-xi-a.

 

 

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Tệp đính kèm