Cập nhật: 26/09/2009 16:25:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Lễ công bố giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam 2009 vừa diễn ra tại Hà Nội. 5 giải thưởng đồng hạng và 80 giải thưởng khu vực dành cho các giải thưởng mỹ thuật đã được trao.

Tại buổi lễ, Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam” năm 2009 cho 64 cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho ngành mỹ thuật trong năm qua. 5 giải thưởng đồng hạng cho tác phẩm “Tam Bạc những ngày đánh Mỹ”- tranh lụa, tác giả Việt Anh (Hải Phòng) ; sách “Nghệ sĩ tạo hình được giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật”- tác giả Trần Khánh Chương (Hà Nội), tác phẩm “Nguồi cội”- sơn mài, tác giả Nguyễn Văn Tơn (Bắc Giang); tác phẩm “Hóa thạch cầu Long Biên”- tổng hợp của tác giả Vương Văn Thạo (Hà Nội) và tác phẩm “Nhịp điệu Dung Quất” khắc gỗ của tác giả Nguyễn Thanh Tùng (Quảng Ngãi). Đây là giải thưởng được Hội động bình xét và lựa chọn dựa trên cơ sở các tác phẩm đọa giải A, B,C của triển lãm mỹ thuật khu vực được các hội đồng giới thiệu dự giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, Hội Mỹ thuật Việt nam cũng trao 80 giải thưởng mỹ thuật khu vực dành cho các tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực hội họa, đồ họa, điêu khắc, trang trí. Một giải thưởng duy nhất của ngành phê bình mỹ thuật được trao cho tác giả Trang Thanh Hiền, Hà Nội với tập hợp bài viết  “Mỹ thuật cổ Việt Nam”.

 

 

 

Theo Báo Hànộimới Online

Tệp đính kèm