Cập nhật: 16/11/2009 22:01:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Dẫu rằng còn ít nhiều "hạt sạn" trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, nhưng có thể khẳng định Festival Cồng chiêng Quốc tế năm 2009 tại Gia Lai đã kết thúc tốt đẹp.

Sau 3 ngày diễn ra lễ hội với nhiều hoạt động sôi nổi và phong phú, 20h ngày 15/11, Festival Cồng chiêng Quốc tế năm 2009 tại Gia Lai đã bế mạc.

 

Sau phần phát biểu bế mạc của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phạm Thế Dũng là chương trình biểu diễn nghệ thuật với việc tái hiện truyền thuyết Biển Hồ (Pleiku), vòng tay Đam San; cùng các tiết mục: Hoa văn và trang phục Tây Nguyên; rực rỡ mùa cúc quỳ Tây Nguyên; bốn phương hội tụ; Pleiku chưa xa đã nhớ và thắp chung ngọn lửa quê hương.

 

Tiếp đến là chương trình diễu hành của các đoàn cồng chiêng trong nước và quốc tế gồm 5 xe hoa trang trí lộng lẫy với nhiều tiết mục phụ họa của các đoàn nghệ nhân đến từ các tỉnh và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

 

Các tiết mục biểu diễn lễ hội của đồng bào Tây Nguyên, diễu hành voi và biểu diễn cồng chiêng cũng được tái hiện lại trong đêm bế mạc. Cùng với lễ hội là văn hóa ẩm thực của đồng bào Tây Nguyên và hoạt động du lịch sinh thái, kết nối tình đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các vùng miền…

 

Lễ bế mạc cũng diễn ra trong không gian tại sân khấu Quảng trường 17/3, TP Pleiku, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV Đài Truyền hình Việt Nam và kết thúc chương trình bằng màn pháo hoa rực trời kéo dài khoảng gần 15 phút.

 

Một trong những biểu tượng đặc trưng của văn hóa Tây Nguyên được diễu qua lễ đài. Ảnh: N.N.

 

 

Dẫu rằng còn ít nhiều "hạt sạn" trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, nhưng có thể khẳng định Festival Cồng chiêng Quốc tế năm 2009 tại Gia Lai đã kết thúc tốt đẹp.

 

Điều lắng đọng sâu trong dấu ấn người dân Tây Nguyên cũng như cả nước và bạn bè quốc tế là sự nhiệt tình hết mình của các nghệ nhân cồng chiêng tham gia Festival và sự quên ăn, quên ngủ của lực lượng Công an làm nhiệm vụ trong suốt những ngày diễn ra lễ hội

 

 

Theo Báo CAND Online

 

Tệp đính kèm