Cập nhật: 03/12/2009 22:36:21 Article Rating
Xem cỡ chữ

Triển lãm kéo dài từ 01-07/12/2009, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh các tác giả mỹ thuật ứng dụng, các nghệ nhân và các làng nghề của Việt Nam.

Trong số 1257 tác phẩm của 336 tác giả trong cả nước gửi tác phẩm đến tham dự, Ban Tổ chức đã chọn 472 tác phẩm của 238 tác giả đại diện cho 20 tỉnh thành để giới thiệu tại triển lãm.

Sau triển lãm ứng dụng toàn quốc lần I được tổ chức vào năm 2004, đây là triển lãm mỹ thuật lần thứ II đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về cả số lượng và chất lượng đội ngũ những người làm mỹ thuật ứng dụng. Trong nhịp sống hiện đại, các tác giả đã phát huy tính sáng tạo, đưa những tác phẩm, sản phẩm trong đời sống thường nhật trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tinh tế và có tính ứng dụng cao.

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm thuộc tất cả các lĩnh vực: thiết kế đồ họa, thời trang, tạo dáng công nghiệp, mây tre đan, sơn mài, gốm, chạm khắc bạc, đồng…

Ban Tổ chức sẽ trao 32 giải thưởng, trong đó có 02 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải ba và 20 giải khuyến khích cho những tác phẩm xuất sắc.

Triển lãm là cơ hội lớn để các nghệ sĩ, nghệ nhân, các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi, kết hợp trong việc sáng tác mẫu mã, đồng thời cũng là cơ hội cho ngành mỹ thuật ứng dụng Việt Nam khẳng định vị trí quan trọng đối với mỹ thuật hiện đại trong nước và quốc tế.

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm