Cập nhật: 20/12/2009 17:32:51 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đại sứ quán Áo tại Hà Nội cho biết, trong hai ngày 16 và 17-12, ngài Đại sứ Áo Georg Heindl đã dự lễ khánh thành Làng trẻ SOS thứ 13 tại tỉnh Điện Biên. Cùng tham gia lễ khánh thành còn có ông Helmut Kutin, Chủ tịch làng trẻ em SOS quốc tế.

Làng trẻ SOS tại Điện Biên bao gồm 7 ngôi nhà, dự kiến sẽ trở thành nơi sinh sống cho 50 trẻ em. Ngôi làng được xây dựng từ nguồn vốn quyên góp tài trợ của người dân Áo trong một dịp Giáng sinh.

Sau buổi khánh thành làng trẻ SOS tại Điện Biên, ông Helmut Kutin sẽ tham gia vào các buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và tái thành lập các làng trẻ đầu tiên của Việt Nam tại Hà Nội, Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh), Đà Lạt và trao bằng khen cho các bà mẹ làm việc trong nhữnglàng SOS vì sự cống hiến suốt đời cho trẻ em của họ.

Nhân dịp này, một buổi hòa nhạc chúc mừng được tổ chức tại dinh thự của Đại sứ nước cộng hòa Áo với sự góp mặt của những người từng có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng làng trẻ em.

Ngài Đại sứ Áo Heindl cho biết: “Phong trào xây dựng làng trẻ SOS do Áo khởi xướng có thể xem như nhịp cầu của tình nhân ái giữa Việt Nam và Áo. Việt Nam là một trong những nước mà ý tưởng triển khai làng trẻ SOS đã được hiện thực hóa một cách đặc biệt thành công và ấn tượng, với 13 làng trẻ SOS, 9 cơ sở SOS cho thanh thiếu niên, 10 trường Herman Gmeiner, 12 vườn trẻ SOS, ba cơ sở đào tạo nghề và một chương trình xã hội nhằm tăng cường và giúp gìn giữ các mối quan hệ gia đình. Hàng ngàn trẻ em Việt Nam đã tìm thấy mái ấm tình thương và kỳ vọng tương lai cho mình. Đó thực sự là một kết quả mang tính nhân văn và xã hội vô cùng to lớn”.

 

 

Theo T.L – ND Online

Tệp đính kèm