Cập nhật: 30/12/2009 22:20:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam vừa tổng kết Giải thưởng của Hội năm 2009 và trao tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian.

 

Năm nay, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam nhận được 72 công trình dự giải, trong đó có 22 công trình ngữ văn và lý luận văn hóa; 36 công trình về phong tục, tập quán, hội làng; 11 công trình về tri thức dân gian; 2 công trình về nghệ thuật biểu diễn và nghệ thuật tạo hình.

 

Các giải được trao gồm: Giải nhì A duy nhất được trao cho “Văn học dân gian Châu Đốc” do tác giả Nguyễn Ngọc Quang – Thành phố Hồ Chí Minh chủ biên.

 

4 giải nhì B thuộc về các công trình: “Truyện cổ Hà Nhì” của Chu Thùy Liên - Chu Hà Me sưu tầm; “Tập tục - Lễ hội đất Quảng” do tác giả Võ Văn Hòe chủ biên; “Những nghi lễ và ca kệ ở đền Điềm” của tác giả Đỗ Danh Gia sưu tầm; “Đời sống tín ngưỡng của người Tày ven biên giới Hạ Lang (Cao Bằng)" của Nguyễn Thị Yên.

 

Ngoài ra, Hội cũng trao 15 giải ba A; 21 giải ba B; 13 giải khuyến khích và 9 tặng phẩm cho các tác giả đoạt giải.

 

Nhân dịp này, Hội Văn nghệ dân gian trao Bằng công nhận nghệ nhân dân gian và Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian Việt Nam" cho 12 nghệ nhân dân gian và 4 bằng khen tặng các đơn vị xuất sắc. Đồng thời, Hội cũng đã tổ chức lễ mừng thọ các hội viên cao tuổi./.

 

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

 

Tệp đính kèm