Cập nhật: 03/02/2010 23:09:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 2.2, tại TP HCM, diễn ra lễ tặng thưởng các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Được phát động từ tháng 5/2008, Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình và tâm huyết của đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ và những người làm báo tại TP HCM.

 

Rất nhiều bài báo và tác phẩm văn học nghệ thuật đã gửi về tham dự cuộc vận động. Hầu hết các tác phẩm đã thể hiện sinh động cụ thể những tấm gương tập thể xuất sắc, những cá nhân điển hình trong học tập và làm theo lời Bác.

 

Qua các vòng xét chọn, Hội đồng khen thưởng thành phố đã chọn ra 33 tác phẩm để tặng thưởng, trong đó có 22 tác phẩm văn học- nghệ thuật và 11 tác phẩm báo chí.

 

Các tác giả đã gửi gắm tình cảm kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ và trách nhiệm công dân của mình vào nội dung, nghệ thuật và hình tượng thẩm mỹ của tác phẩm như: Tác phẩm phim tài liệu “ Bác Hồ trong trái tim miền Nam” của tác giả Dương Cẩm Thúy, kịch bản múa “Tuổi trẻ thành phố mang tên Bác” của NSƯT Tô Nguyệt Nga, phóng sự truyền hình “Những bông hoa dâng Bác” của Đài truyền TP HCM… đã tạo sức lan toả sâu rộng trong công chúng.

 

Cùng với lễ tặng thưởng, một chương trình nghệ thuật chào mừng 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã được tổ chức./.

 

 

Theo vovnews.vn.

 

Tệp đính kèm