Cập nhật: 05/02/2010 21:11:18 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chuẩn bị cho quốc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm 2010 sắp diễn ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị chịu trách nhiệm hoàn thiện Đề án tổ chức sự kiện này trình Chính phủ.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Tổ chức cấp Nhà nước kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2009 - 2010, Đề án này phải gồm đầy đủ các nội dung chủ yếu như: Chương trình Lễ Dâng hương, Chủ lễ, Khách mời, Ban tổ chức, các chương trình hoạt động cụ thể tại tỉnh Phú Thọ và các tỉnh, thành phố có liên quan, kinh phí tổ chức, cũng như có thành phần tham gia của các Bộ, ngành, địa phương trong hoạt động tổ chức sự kiện. Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ lập khái toán chi tiết kinh phí tổ chức sự kiện này, lấy ý kiến của Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

 

Riêng về người Chủ lễ và trang phục của người Chủ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị trước ngày 5/2/2010.

 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định về việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010 theo quy mô cấp Quốc gia. Hoạt động lễ hội sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ 14/4 đến 23/4/2010 (tức từ mùng 1/3 đến mùng 10/3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và vùng phụ cận./.

 

 

Theo cổng TTĐT Chính phủ

 

Tệp đính kèm