Cập nhật: 13/02/2010 17:45:27 Article Rating
Xem cỡ chữ

UBND TP Nam Ðịnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ khai ấn tại Ðền Trần năm 2010. Theo đó, Lễ khai ấn Ðền Trần sẽ được bắt đầu từ 22 giờ 30 phút ngày 14 tháng Giêng năm Canh Dần bao gồm nghi lễ dâng sớ khai ấn, tiến hành khai ấn. Từ 23 giờ 30 phút sẽ mở cửa Ðền cho người dân và khách vào lễ đầu năm và xin ấn.

Ðiểm mới của Lễ khai ấn năm nay là nhà Ðền chỉ phát hành một loại ấn in trên vải (không còn sử dụng ấn in trên giấy như các năm trước). Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cho Lễ khai ấn năm nay được tiến hành sớm, có phương án chi tiết và kỹ càng hơn những năm trước đây, có sự tập dượt của các bộ phận tham gia trước ngày khai ấn.

 

Ban tổ chức có những đổi mới trong công tác phân luồng giao thông và trông coi phương tiện, tổ chức dịch vụ, vệ sinh môi trường, công tác trật tự an ninh, y tế, phòng cháy chữa cháy. Năm nay, hai bãi xe thuộc Dự án xây dựng Công viên văn hóa Trần được đưa vào sử dụng với sức chứa khoảng 1.500 ô-tô. UBND phường sở tại (phường Lộc Vượng) và các đoàn thể được giao việc trông giữ phương tiện một cách an toàn, đúng giá Nhà nước quy định. Phân thêm luồng đường theo tuyến Phù Nghĩa - Trần Nhân Tông để tránh và giảm tải ách tắc giao thông đoạn quốc lộ 10 trước Ðền Trần. Ban tổ chức khẳng định sẽ tăng cường kiểm tra việc bán hàng hóa, dịch vụ, lập đường dây nóng, không để xảy ra tình trạng "chặt chém" khách. Lực lượng tổ chức, phục vụ và duy trì trật tự cho Lễ khai ấn cũng được tăng cường, lên đến khoảng 1.800 người.

 

 

 

Theo NDOnline

Tệp đính kèm