Cập nhật: 24/03/2010 13:35:54 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vào ngày 26, 27, 28/3, 80 nghệ sĩ đến từ 16 quốc gia sẽ mang đến cho khán giả thủ đô bữa tiệc âm nhạc độc đáo trong Liên hoan âm thanh Hà Nội mang tên Không gian xanh.

 

Sau hai chương trình Âm thanh tương lai (2008) và Nhạc xanh (2009) thành công, chương trình Không gian xanh 2010 là chương trình âm nhạc điện tử thể nghiệm mới mẻ duy nhất của Hà Nội thuộc loại này. Những người thực hiện mong muốn giới thiệu những thử nghiệm, khám phá mới trong âm nhạc và nghệ thuật cho giới trẻ Việt Nam, qua đó kết nối âm nhạc, nghệ thuật với môi trường, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Đây là một xu hướng mới trên thế giới, khi mà hoạt động nghệ thuật không đơn thuần chỉ là giải trí mà phải tham gia vào hoạt động văn hoá, xã hội - đó là tôn trọng môi trường. Đó cũng là lý do mà Liên hoan âm thanh lần này mang tên Không gian xanh.

 

 

 

Liên hoan bắt đầu từ 9 giờ sáng tới đêm khuya với các hoạt động phong phú: trình diễn thời trang xanh, trò chơi, chiếu phim về môi trường, hội thảo, các buổi biểu diễn ca nhạc, DJ... được thiết kế trong các không gian khác nhau bao gồm các sân khấu trong nhà và ngoài trời, không gian hội thảo (trong nhà), triển lãm môi trường (ngoài trời).

 

  Trong số 80 nghệ sĩ góp mặt tại Liên hoan, sẽ có những ban nhạc, ca sĩ, nhạc sĩ, DJ nổi tiếng trên thế giới tham dự như ca sĩ Michael Moller, Robert Henke, nhóm Tresor - câu lạc bộ nổi tiếng nhất châu Âu về loại nhạc techno, các DJ nổi tiếng như Kruise, Tommy... Các nghệ sĩ Việt Nam tham gia vào sự kiện này là nhạc sĩ nhạc thể nghiệm điện tử Vũ Nhật Tân, ca sĩ Thanh Lam, Linh Dung, Tùng Dương. Đặc biệt các ca sĩ sẽ “phiêu” bằng cảm xúc trên nền nhạc điện tử một cách ngẫu hứng. Những giọng ca này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị vì khi đó ca sĩ không bị hạn chế mà tự do biểu cảm trong nghệ thuật biểu diễn.

 

  Với thông điệp bảo vệ môi trường nên vé của chương trình Không gian xanh không là vé giấy thông thường mà là một chiếc vòng tay vải thiết kế độc đáo. Sau khi xem ca nhạc, người xem có thể sử dụng như một thứ phụ kiện trang sức chứ không xả rác ra môi trường. Tổng đạo diễn chương trình - nhạc sĩ Trí Minh cùng Viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Công ty sản xuất và phát triển văn hoá M.A.M hy vọng những hoạt động này sẽ dần làm cho khán giả, nhất là khán giả trẻ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Chương trình diễn ra tại Trung tâm triên lãm Giảng Võ, Hà Nội.

 

 

Theo SK & ĐS Online

 

Tệp đính kèm