Cập nhật: 29/03/2010 15:39:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đội Jacques Couturier Organisation đến từ Cộng hoà Pháp đã giành giải nhất cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế- Đà Nẵng 2010 kết thúc tối hôm qua 28/3.

 

Lấy cảm hứng từ "Huyền thoại tiên Âu Cơ và Lạc Long Quân”, màn trình diễn của Pháp kể về nàng tiên Âu Cơ khi xuống hạ giới ngao du đã bị kẹt lại trần thế. Nước mắt nàng tuôn chảy thành dòng sông Hàn. Một ngày kia, nỗi cô đơn của nàng tiên đã không còn khi nàng gặp chàng hoàng tử đẹp trai là Lạc Long Quân. Câu chuyện tình cảm động được diễn tả bằng những sắc màu pháo hoa rực rỡ trên nền nhạc du dương, làm thổn thức lòng người.

 

Giải nhì thuộc về đội Pyrotecnico đến từ bang Pennsylvania của Mỹ. Đội Mỹ mang đến cho khán giả màn trình diễn pháo hoa đầy khí thế trên nền nhạc Rock n’ Roll trẻ trung, lôi cuốn. Màn trình diễn nhấn mạnh những hiệu quả mới với nghệ thuật trình diễn cao, hiện đại.

 

Ban tổ chức cũng trao đồng giải ba cho ba đội: Nhật Bản, Bồ Đào Nha và Đà Nẵng của Việt Nam.

 

Dù tối qua là đêm thứ hai của cuộc thi trời có mưa nhỏ, nhưng hàng ngàn khán giả đã đổ về hai bờ Sông Hàn để chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu của hai đội đến từ Cộng Hòa Pháp và Mỹ. Ba đội: Nhật Bản, Bồ Đào Nha và Đà Nẵng của Việt Nam đã trình diễn đêm hôm trước.

 

Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch độc đáo, thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Ước tính có khoảng 70-80.000 lượt người đến Đà Nẵng trong dịp lễ hội diễn ra trong hai ngày này.

 

Ông Trần Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đánh giá rất cao việc tổ chức sự kiện này nhằm tăng cường giao lưu, hữu nghị, đồng thời thu hút khách du lịch.

 

Đây là lần thứ ba Đà Nẵng tổ chức lễ hội bắn pháo hoa quốc tế./.

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm