Cập nhật: 31/03/2010 14:14:24 Article Rating
Xem cỡ chữ

Lần đầu tiên tại VN có một cuộc thi sáng tác truyện tranh trên điện thoại di động mang tên “Nét Rồng thiêng” do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Hà Nội, Công ty Thông tin di động (VMS) và Công ty CP công nghệ Tinh Vân phối hợp tổ chức. Đó là hoạt động hưởng ứng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

“Nét Rồng thiêng” là một cuộc thi vẽ truyện tranh độc đáo, có chủ đề “Lịch sử 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”, nhằm mục đích khuyến khích tất cả những ai có đam mê truyện tranh và hội họa thể hiện sự sáng tạo trong lĩnh vực viết/vẽ truyện tranh cũng như sự hiểu biết về lịch sử ngàn năm của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội, đồng thời cũng nâng cao sự tự hào của độc giả khi tiếp cận các tác phẩm này. Cuộc thi là một hoạt động rất có ý nghĩa hướng tới ngày lễ trọng đại kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Hình thức tham gia có thể là cá nhân hoặc theo nhóm. Cuộc thi sẽ kéo dài từ tháng 4/2010 đến hết tháng 8/2010.

 

Theo Ban Tổ chức, tác phẩm truyện tranh dự thi có thể là bản vẽ trên giấy A4, bản điện tử đã scan hoặc vẽ trên máy tính với kích cỡ file ảnh phù hợp với thể lệ cuộc thi. Các tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền của tác phẩm dự thi.

 

Bên cạnh đó, nội dung của các tác phẩm dự thi sẽ được Ban tổ chức chuyển thể thành dạng xem được trên điện thoại di động và được đưa vào phục vụ tại hệ thống Xem truyện tranh trên điện thoại di động (ZON), cũng như trên hệ thống của mạng Mobìone.

 

Giải thưởng của cuộc thi “Nét Rồng thiêng” sẽ được trao từng tháng. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao giải chung cuộc với cơ cấu: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 6 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải cho tác phẩm được độc giả yêu thích nhất thông qua hệ thống bình chọn trên ứng dụng ZON – xem truyện tranh trên ĐTDĐ, một sản phẩm mới ra mắt của công ty Tinh Vân. 

 

 

Theo HNM Online

Tệp đính kèm