Cập nhật: 03/05/2010 15:43:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tổng cục Du lịch và Cục Hàng không Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo về hợp tác phát triển giữa hàng không và du lịch trong giai đoạn mới. Tham gia hội thảo, nhiều nhà quản lý trong ngành hàng không và ngành du lịch đã tập trung thảo luận những nội dung: phối hợp giữa hàng không và du lịch trong công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch; thủ tục hải quan tạo thuận lợi cho du lịch và hàng không phát triển; một số kinh nghiệm tổ chức quản lý, đầu tư, khai thác các dịch vụ nhằm phục vụ khách du lịch tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất...; liên kết, hợp tác với ngành hàng không tổ chức các chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch.

Khai trương nhà sách Fahasa Hà Ðông

 

Công ty phát hành sách Fahasa vừa khai trương nhà sách thứ 50 tại siêu thị Co.op Mart Sài Gòn, đường Nguyễn Trãi, quận  Hà Ðông, TP Hà Nội. Với mạng lưới 50 nhà sách có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, Fahasa luôn là doanh nghiệp đứng đầu trong phát hành sách và văn hóa phẩm tại Việt Nam, có doanh thu bán lẻ cao nhất ngành phát hành sách cả nước. Năm 2009 doanh thu đạt 1.050 tỷ đồng, phát hành hơn 42 triệu bản sách. Với diện tích rộng gần 600 m2, nhà sách Fahasa Hà Ðông được đầu tư thiết bị hiện đại, nguồn sách đa dạng, phong phú phù hợp nhiều lứa tuổi. Số lượng sách gồm hơn 30.000 tên sách quốc văn và sách ngoại văn và hơn 10.000 mặt hàng văn phòng phẩm, Fahasa Hà Ðông góp phần đáp  ứng  đời sống tinh thần của độc giả Thủ đô và các vùng lân cận.

 

Những ngày châu Âu năm 2010 tại Việt Nam

 

Với hơn 10 sự kiện văn hóa, xã hội đa dạng sẽ diễn ra từ đầu tháng 5 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.  Những ngày châu Âu năm 2010 là hoạt động  thường niên do Phái đoàn Liên minh châu Âu, các đại sứ quán thành viên EU và các trung tâm văn hóa châu Âu đã tổ chức tại Việt Nam từ năm 2004. Những ngày châu Âu năm nay có các hoạt động: Triển lãm nghệ thuật, Liên hoan phim châu Âu, hội thảo thương mại EU - Việt Nam, trao giải cuộc thi ảnh do trẻ em thực hiện về đề tài biến đổi khí hậu... Ðặc biệt buổi hòa nhạc Ngày châu Âu tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội vào tối 10-5, trình diễn những tác phẩm âm nhạc của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới.

 

Triển lãm di sản văn hóa Việt Nam tại Pháp

 

Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa phối hợp tổ chức "Triển lãm về di sản văn hóa Việt Nam tại Pháp". Triển lãm trưng bày nhiều hiện vật, tranh ảnh, tư liệu giới thiệu về di sản văn hóa Việt Nam, di sản vật thể và phi vật thể như: Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Cồng chiêng Tây Nguyên... Trong đó, có nhiều di sản được quốc tế đánh giá cao và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Triển lãm giúp cộng đồng người Việt tại Pháp, cũng như các bạn Pháp, hiểu thêm về di sản văn hóa của Việt Nam từ đó góp phần gắn kết cộng đồng người Việt tại Pháp với quê hương. Triển lãm sẽ kết thúc vào 20-5.

 

Tổ chức thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010

 

Báo Tiền Phong vừa thông báo  về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010 với chủ đề: "Phụ nữ Việt Nam - Nghìn năm hương sắc". Năm nay cuộc thi tiếp tục được sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo T.Ư, Văn phòng Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Ninh là  địa phương đăng cai. Tất cả phụ nữ có quốc tịch Việt Nam, đang sống và học tập tại Việt Nam tuổi từ 18 đến 27, có trình độ học vấn tốt nghiệp THPT trở lên, với ngoại hình cân đối, chiều cao từ 1m 62 trở lên có thể dự thi. Nội dung thi gồm: trang phục áo dài Việt Nam; trang phục áo tắm; trang phục dạ hội và thi ứng xử. Chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 3 đến 15-8, tại Khu du lịch Tuần Châu, TP Hạ Long (Quảng Ninh). Ðêm chung kết trao giải diễn ra tại sân khấu nhạc nước (Tuần Châu), Ðài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng trực tiếp. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010 được tổ chức có quy mô toàn quốc, là sự kiện văn hóa, góp phần làm phong phú, đa dạng đời sống văn hóa tinh thần của tuổi trẻ Việt Nam, góp phần tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam.

 

 

Theo NDOnline

Tệp đính kèm