Cập nhật: 04/06/2010 14:50:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

20h ngày 5/6 tại Quảng trường Ngọ Môn Huế, Chương trình Khai mạc Festival Huế năm 2010 hứa hẹn màn trình diễn hoành tráng, đẹp mắt và đầy ấn tượng.

 

Khai mạc đêm hội được kết cấu gồm 2 phần liên kết xuyên suốt thể hiện âm hưởng chủ đạo là sự tôn vinh các giá trị truyền thống và sự giao lưu tỏa sáng của các di sản văn hóa đại diện cho 5 châu lục.

 

Chương trình mang đậm sắc thái văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế, diễn ra hoành tráng, kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn sân khấu và nghệ thuật pháo hoa độc đáo của nghệ sĩ pháo hoa quốc tế Pierre Alain Hubert.

 

Diễn ra từ 5-13/6/2010, Festival Huế năm 2010 được tổ chức theo quy mô lớn nhất từ trước đến nay, có sự tham gia của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, 45 đoàn nước ngoài, trên 1.300 diễn viên, gần 1.000 phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

 

Được biết, cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội đã cơ bản hoàn tất, về cơ sở vật chất, an ninh và không thể thiếu là đông đảo đội ngũ tình nguyện viên của Festival Huế.

 

Sáng nay 4/6, BTC Lễ hội Festival Huế 2010 tổ chức Họp báo công bố các thông tin liên quan đến lễ khai mạc tối mai (5/6) cũng như các chương trình trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

 

Nhiều chương trình, lễ hội chính của Festival Huế đã được Ban tổ chức thông qua kịch bản như: Khai mạc, Bế mạc, Lễ hội  áo dài, Đêm hội hành trình mở cõi, Lễ hội Thao diễn thủy binh thời chúa Nguyễn, Lễ tế Nam giao, Đêm Hoàng Cung, Huyền thoại Sông Hương, Đêm Phương Đông, Vẻ đẹp Việt II ‘‘Hơi thở của nước’’…

 

Việc tổ chức thành công Festival này nhằm mục tiêu khẳng định Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm văn hóa đặc sắc của Việt Nam như Kết luận 48 của Bộ Chính trị, Quyết định số 86 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa tỉnh Thừa Thiên Huế sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương trong vài năm tới.

 

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm