Cập nhật: 14/06/2010 15:26:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Diễn ra từ ngày 5-13/6, hội tụ 70 đoàn nghệ thuật trong nước, 28 đoàn nghệ thuật quốc tế, thu hút hơn 3 triệu lượt người tham dự, Festival Huế 2010 xóa nhòa khoảng cách không gian, ngôn ngữ để mọi người đến bên nhau trong tình yêu thương, đoàn kết.

Hẹn gặp lại tại Festival Huế 2012. Ảnh: Festival Huế 2010

 

Festival Huế 2010 với chủ đề “Di sản Văn hóa, hội nhập và phát triển, hướng đến 1000 năm Thăng Long – Hà Nội" là nơi hội tụ 70 đoàn nghệ thuật đến từ những vùng miền của Việt Nam và 28 đất nước anh em 5 châu lục trên thế giới.

 

Bằng tất cả sự đam mê, tâm huyết, nhiệt tình và tài năng, 6.500 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp, nghiệp dư, diễn viên quần chúng đã đem đến cho khán giả hàng trăm buổi biểu diễn nghệ thuật và các lễ hội dân gian, cung đình và cùng các hoạt động triển lãm, hội chợ…, Festival Huế đã thực sự lan tỏa sâu rộng trong lòng công chúng trong nước và quốc tế, xóa nhòa khoảng cách không gian – thời gian – ngôn ngữ để mọi người đến gần với nhau hơn, với sự hiếu tình, yêu thương và đoàn kết.

 

Festival Huế 2010 đã thu hút hơn 3 triệu lượt người tham dự; 120.359 khách lưu trú tại các khách sạn, trong đó có 28.296 khách quốc tế.

 

Festival Huế hấp dẫn công chúng bởi tính truyền thống – hiện đại – hoành tráng - ấn tượng và an toàn.

 

 

Một tiết mục trong "Hơi thở của nước"

 

Tại Festival Huế 2010, âm hưởng nghệ thuật dân gian của 3 miền đất nước Bắc, Trung, Nam đã khắc sâu trong lòng du khách bốn phương và đem đến sự ngỡ ngàng cho công chúng trước sắc màu văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

 

Một số đoàn nghệ thuật bạn bè quốc tế đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho công chúng: Đoàn nghệ thuật Pháp với triển lãm, sắp đặt, nghệ thuật đường phố, âm nhạc và diễn kịch; Đoàn nghệ thuật Đức với triển lãm chuỗi tư liệu ảnh về công tác bảo tồn di sản ở Huế nói riêng và Việt Nam nói chung; chương trình nghệ thuật Nhật Bản với những điệu nhảy cổ truyền vui tươi; các tiết mục xiếc, đi cà kheo, âm nhạc đường phố của Đoàn nghệ thuật Bỉ; chương trình biểu diễn đặc sắc của nghệ sỹ Senegal...

 

Tôn vinh văn hóa các dân tộc, văn hóa là cầu nối của tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là âm hưởng chủ đạo của Festival Huế 2010 và đây cũng là thành công lớn của Festival.

 

 

9 ngày lễ hội của Festival Huế 2010 vừa qua đã tiếp tục khẳng định vị thế của TP Huế - TP Festival của Việt Nam, một trong những trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam.

 

 Tại Festival Huế 2010, 8 kỷ lục Việt Nam đã được xác lập:

- Lễ hội “Tái hiện cuộc thao diễn thủy binh thời các Chúa Nguyễn”;

 

- Lễ hội Hành trình mở cõi với quy mô lớn nhất;

 

- "Hơi thở của nước" - Vở diễn đầu tiên diễn trên một sân khấu đặt dưới mặt nước;

 

- "Đến hẹn lại lên" - Bức tranh xé giấy lớn nhất;

 

- "Phố tranh Festival" - Nhiều tranh được trưng bày trên một tuyến phố nhất;

 

- Không gian nghệ thuật sắp đặt với nhiều con diều Huế nhất trên cầu Tràng Tiền;

 

- Chữ "Long" (Hán tự) được thể hiện theo lối thư pháp với nhiều kiểu viết nhất (1.000 chữ);

 

- Lễ hội truyền thống cung đình Huế với quy mô nổi bật nhất.

 

 

 

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm