Lễ hội bao gồm các hội thảo xúc tiến du lịch – đầu tư thương mại – hàng không, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, triển lãm – hội chợ giới thiệu sản phẩm du lịch, ẩm thực, đặc biệt nhấn mạnh quảng bá đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội…
Lễ hội diễn ra tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) từ 22 – 24.6, tại Seoul (Hàn Quốc) từ 25 – 27.6, do cục Hợp tác quốc tế phối hợp cùng tổng cục Du lịch, phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam… tổ chức.
Sự kiện có sự tham gia của các sở văn hoá, thể thao và du lịch Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế… Đặc biệt, trong số các nghệ sĩ tham gia quảng bá văn hoá Việt Nam lần này tại khu triển lãm quốc tế Tokyo có nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyệt Vy triển lãm 20 tác phẩm mang tên Hồn quê, và trực tiếp chụp hình cho du khách trong trang phục truyền thống. Nhà thiết kế Sĩ Hoàng triển lãm bộ sưu tập áo dài mới nhất của anh, và tổ chức cuộc thi vẽ áo dài trên giấy…
Lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam với giới đầu tư Nhật – Hàn. Hiện du khách Hàn Quốc đến nước ta tiếp tục tăng, còn Nhật Bản đã đưa Việt Nam vào danh sách mười điểm đến du lịch được lựa chọn để khuyến khích người dân
Theo sgtt.com.vn