Cập nhật: 31/07/2010 10:32:38 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo thông tin từ website Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Việt Nam, thông tư số 07 năm 2010 TT-BVHTTDL đã được ban hành với các quy định quản lý hoạt động chuyên môn dành cho Hội cổ động viên (CĐV) thể thao. Thông tư được ban hành với 4 điều, có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2010.

Theo quy định tại thông tư 07, bên cạnh việc tổ chức và hoạt động tuân thủ theo pháp luật, Hội cổ động viên thể thao phải có trách nhiệm xây dựng và quy định chặt chẽ việc gia nhập và khai trừ hội viên. Theo đó, các Hội CĐV không được kết nạp những hội viên quá khích, thiếu văn hoá trong cổ vũ, ngoài ra, phải theo dõi, hướng dẫn hoạt động cổ vũ thể thao cho các hội viên một cách lành mạnh, đúng luật.

 

Trong trường hợp các CĐV đi cổ vũ trên sân khách, Hội cổ động viên phải có trách nhiệm thông báo trước cho ban tổ chức giải về thành phần cũng như số lượng CĐV tham gia (thời hạn chậm nhất là 3 ngày trước khi hoạt động thể thao diễn ra). Bên cạnh đó, Hội cũng có quyền đề xuất với các cơ quan liên quan để hỗ trợ về kinh phí, phương tiện đi lại, an ninh...

 

Một trong những điểm đáng chú ý của thông tư 07 chính là việc xác định rõ ràng lý lịch cũng như tiêu chuẩn của các CĐV tham gia Hội CĐV. Để trở thành một thành viên của Hội, các CĐV cần có đơn tự nguyện xin gia nhập, cam kết thực hiện đầy đủ nội quy của Hội, không vi phạm pháp luật, không thực hiện hành vi bạo lực hay thiếu văn hoá…

 

Toàn văn thông tư được đăng tải trên trang web chính thức của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Việt Nam, www.cinet.gov.vn.

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm