Cập nhật: 08/11/2010 16:28:47 Article Rating
Xem cỡ chữ

Được xem là thời điểm dễ “hái ra tiền” nhất trong năm, các đơn vị sản xuất phim trong nước đã và đang rục rịch những dự án nhằm kéo khán giả tới rạp vào dịp Tết Tân Mão 2011.

Nhìn lại mùa phim Tết Canh Dần 2010 thì dễ nhận thấy, đa số các phim đều thuộc thể loại tình cảm hài với sự góp mặt của những ngôi sao. Đơn cử như: Nhật kí Bạch Tuyết (đạo diễn Lê Bảo Trung) với cặp siêu mẫu Vĩnh Thụy và Trúc Diễm; Những nụ hôn rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) với siêu mẫu Thanh Hằng, Minh Hằng, ca sĩ Phương Thanh...; Công chúa teen và ngũ hổ tướng của hãng Phước Sang cũng quy tụ một dàn sao gần 40 người như: Bảo Thy, Yến Trang, Khổng Tú Quỳnh, Hoài Linh, Chí Tài, Tấn Beo, Hiếu Hiền...

Nhiều đơn vị sản xuất cho rằng, thị trường phim Tết ở nước ta còn mang nặng tính giải trí, một phần do khán giả chỉ thích xem những bộ phim hài hước nhẹ nhàng vào những ngày này. Thực tế cho thấy, một số phim thuộc đề tài khác đã không đạt được doanh thu như mong muốn. Khi yêu đừng quay đầu lại với chủ đề liêu trai huyền bí hay Huyền thoại bất tử (mùa phim 2009) là những ví dụ điển hình.

 

Cả hai phim đều nhận được những lời khen từ giới chuyên môn do sự tìm tòi khám phá ở các thể loại mới nhưng lại chưa đủ sức thu hút khán giả tới phòng vé. Trong khi đó Đẹp từng centimet của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với sự góp mặt của cặp đôi Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải (mùa phim Tết 2009), Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Những nụ hôn rực rỡ lại thắng lớn.

 

Rút kinh nghiệm từ mùa phim trước, năm nay các bộ phim “trình làng” cũng đặt tiêu chí hài hước, vui nhộn lên hàng đầu. Tính đến thời điểm này, chỉ có 3 “đại gia” phim Tết là Phước Sang, BHD, Galaxy lên tiếng tham gia thị trường năm nay. Điều này cũng dễ hiểu khi thương hiệu của các nhà sản xuất vốn được khẳng định trước đó.

 

Sau sự thành công của Công chúa teen và ngũ hổ tướng khi mang về doanh thu gần 30 tỷ, năm nay Hãng Phước Sang tiếp tục góp mặt với dự án phim Thiên sứ 99.  Đây là bộ phim nằm trong “quỹ đạo” vui nhộn, trẻ trung với sự tham gia của ca sĩ, ngôi sao tuổi teen như: Khổng Tú Quỳnh, Miu Lê cùng “hot boy” Huỳnh Anh...

 

Bên cạnh đó, BHD sẽ tung ra bộ phim hài Đại chiến cô dâu (đạo diễn Victor Vũ), quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: Lê Khánh, Ngân Khánh, Phi Thanh Vân, Ngọc Diệp, Vân Trang và siêu mẫu Quách Ngọc Ngoan. Trong khi đó, dự án phim đình đám của Vũ Ngọc Đãng với cái tên khá dài Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt tạm gác lại một thời điểm khác.

 

Tiếp nối Nhật kí Bạch Tuyết, năm nay đạo diễn Lê Bảo Trung bắt tay Galaxy đánh dấu sự trở lại bằng một dự án gây “sốc” cho khán giả lẫn giới chuyên môn với phim Bóng ma học đường (tên cũ là Hồn ma siêu quậy) - bộ phim được làm theo công nghệ 3D đầu tiên tại Việt Nam với kinh phí đầu tư gần 20 tỉ đồng. Ngay từ những ngày đầu bấm máy, phim đã tạo được sự chú ý của đông đảo bạn trẻ khi tập hợp một dàn diễn viên khá “hot” như: Wanbi Tuấn Anh, Elly Trần, Tim, Trương Quỳnh Anh..., đặc biệt là sự xuất hiện của danh hài Hoài Linh với vai trò diễn viên chính. Đây là tác phẩm chiếu Tết được công bố sớm nhất và được nhiều bạn trẻ háo hức mong đợi, muốn khám phá phim 3D gắn mác “made in Vietnam”.

 

Có thể thấy kịch bản các phim năm nay vẫn chưa thoát khỏi mô típ quen thuộc như khi sử dụng một dàn diễn viên ngôi sao cộng với kịch bản vui nhộn, hài hước.

 

Nhìn chung, hầu hết các nhà sản xuất vẫn còn e dè với những thể loại mới, nên “thực đơn” phim Tết năm nay phần nhiều còn mang tính giải trí. Tuy nhiên, để kéo được khán giả đến rạp và đạt được doanh thu mong đợi đòi hỏi người làm phim phải biết tìm tòi sáng tạo, tìm cho mình một hướng đi riêng.

 

 

 

Theo Vanhoa Online

Tệp đính kèm