Cập nhật: 20/11/2010 10:13:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hôm nay (20-11) sẽ diễn ra chương trình ca nhạc đặc biệt “Đêm nhạc của Tương Lai”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội cầu Long Biên 2010 do Maison De Art (Ngôi Nhà Nghệ Thuật) và dàn nhạc Rhapsody Philharmonic đến từ Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia phối hợp tổ chức tại chân cầu Long Biên – Hà Nội.

Bất kỳ thủ đô nào trên thế giới cũng cần có các lễ hội nghệ thuật mang tính đặc trưng của riêng mình như: nền nghệ thuật đương đại, lễ hội khiêu vũ, Biennale, hoặc những sự kiện khác…Nhưng ở Hà Nội thì vẫn chưa có những lễ hội như vậy. Lễ hội văn hoá nghệ thuật cầu Long Biên được tổ chức tại Hà Nội - thủ đô có bề dày lịch sử, đây cũng là nơi những sự kiện văn hoá chính sẽ diễn ra để hướng tới tổ chức sự kiện 1000 năm Thăng Long Hà Nội

 

Lễ hội cầu Long Biên được diễn ra trong 3 ngày 19, 20 và 21/10/2009, với mong muốn mang đến một lễ hội nghệ thuật đường phố, nơi tạo ra những cuộc gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ cùng nhau khám phá những nét nghệ thuật truyền thống Việt Nam từ quá khứ cho đến hiện tại, từ những điều thông thường cho đến những điều thú vị nhất.

 

Dàn nhạc Rhapsody Philharmonic đến từ Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam đã may mắn trở thành đại diện của nền âm nhạc trẻ Việt Nam nói riêng và giới trẻ nói chung được đứng ra dàn dựng và biểu diễn trong một chương trình âm nhạc đặc biệt “Đêm nhạc của Tương Lai” diễn ra vào ngày 20/11/2010 tại chân cầu Long Biên. Xuyên suốt đêm nhạc sẽ là một câu chuyện được kể bằng âm nhạc đi từ quá khứ đến hiện tại và viết lên tương lai. Rhapsody Philharmonic tin rằng với những tác phẩm âm nhạc mới mẻ mang âm điệu trẻ trung và hiện đại được chơi bằng những nhạc cụ âm nhạc chính thống cùng với ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê, dàn nhạc sẽ mang lại cho khán giả nói chung và du khách nước ngoài nói riêng một cách nhìn mới lạ và khác biệt về những người trẻ Việt Nam.

 

 

Theo HNM Online

Tệp đính kèm