Cập nhật: 23/11/2010 16:18:06 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch (VHTTDL) cho biết, Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc năm 2010 do Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) từ ngày 1 - 15/12/2010 và tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM từ ngày 10 - 26/1/2011.

Theo đó, 48 tác phẩm xuất sắc nhất (lựa chọn từ gần 5.000 tác phẩm của các tác giả từ 61 tỉnh, thành phố trong cả nước) sẽ được trao tặng giải thưởng, bao gồm: 3 Huy chương Vàng sẽ được trao cho các tác phẩm: “Mầm đá” (sơn dầu) của tác giả Vũ Cương, “Hà Nội có cầu Long Biên” (sơn mài) của Nguyễn Tường Linh và “Những lá thư thời chiến” (đồng) của Nguyễn Quốc Thắng.

 

6 Huy chương Bạc thuộc về các tác phẩm: “Sông chết “ (sơn dầu) - Lê Thế Anh, “Giấc xuân thì” (sơn mài) - Võ Nam, “Kịch bản đương đại” (khắc gỗ) - Phạm Khắc Quang, “Đàn bà, mặt nạ và bóng tối” (tranh lụa) - Bùi Tiến Tuấn, “Phố” (sắt) - Nguyễn Huy Tính và “Chiều về” (gỗ) - Trần Quang Vinh.

 

9 Huy chương Đồng được trao cho các tác phẩm: “Nơi đầu sóng” (composite) - Đoàn Văn Bằng, “Ngày bình yên” (lụa) - Trần Xuân Bình, “Dưới mưa” (sơn dầu) - Nguyễn Đức Khởi, “Lời rừng” (in độc bản) - Duy Ninh, “Trước giờ lên đường” (lụa) - Lê văn Sửu, “Nước sông đầu nguồn” (khắc gỗ) - Vũ Đình Tuấn, “Buổi chiều” (sơn dầu) - Nguyễn Trung Tín, “Ngóng” (tổng hợp) - Trần Văn Thức và “Dưới phố” (composite) - Nguyễn Vinh. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao 30 giải Khuyến khích.

 

Được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010 là hoạt động quan trọng của ngành Mỹ thuật Việt Nam chào mừng những ngày kỷ niệm lớn của đất nước trong năm 2010, đồng thời là sự kiện văn hoá nghệ thuật quan trọng nhất của giới nghệ thuật tạo hình Việt Nam trong năm 2010. Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010 nhằm công bố những tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu trong thời gian 5 năm (từ 2006 - 2010); tổng kết một chặng đường phát triển Mỹ thuật trong thời kỳ hội nhập quốc tế và công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; là nơi hội tụ, gặp gỡ, trao đổi học tập về nghệ thuật, của các thế hệ nghệ sỹ; giới thiệu với công chúng yêu Mỹ thuật Việt Nam và khách quốc tế được chiêm ngưỡng những tác phẩm mới có giá trị cao của nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại.

 

Triển lãm Mỹ thuật 2010 sẽ trưng bày 870 tác phẩm tiêu biểu nhất.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm