Cập nhật: 06/12/2010 15:29:05 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hơn 50 tác phẩm tranh dân gian được chọn lọc từ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã được giới thiệu đến công chúng trong cuộc triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam” vừa khai mạc sáng nay, 3/12, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh và Bảo tàng Quảng Ninh phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật một loại hình nghệ thuật đặc sắc của nền mỹ thuật dân gian Việt Nam. Triển lãm đem đến cho người xem những ấn tượng độc đáo về cách phối màu, tính nguyên sơ của nét vẽ và sự phong phú trong nội dung từng bức tranh.

 

Tác phẩm được trưng bày tại triển lãm thuộc các dòng tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ, tranh thờ Nghệ An, tranh Kim Hoàng... Tiêu biểu là các tác phẩm: Cá chép trông trăng, Chim công, Thất đồng, Ngũ hổ, Đánh ghen, Hứng dừa, Đám cưới chuột, Thầy đồ cóc ...

Tranh dân gian Việt Nam có lịch sử rất lâu đời, ngày nay nghề làm tranh vẫn còn được gìn giữ, bảo tồn trong một số làng nghề và gia đình làm tranh. Tranh dân gian là di sản văn hoá quý được hình thành qua nhiều thế hệ, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu về tinh thần, tâm linh và cảm thụ mỹ thuật của nhân dân lao động mà còn chứa đựng những nội dung giáo dục đạo đức, nhân cách trong cuộc sống đời thường.

 

Triển lãm diễn ra đến ngày 25/12./

 

Theo Báo điên tử ĐCSVN

Tệp đính kèm