Cập nhật: 13/12/2010 16:12:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Hội nghị toàn quốc tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Hà Nội, tối 11/12.

 

Chương trình do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ, diễn viên nhiều đơn vị nghệ thuật; được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 Đài truyền hình Việt Nam để nhân dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cùng theo dõi.

    

Các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng ban thường trực Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng đã tới dự chương trình cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và 600 đại biểu dự Hội điển hình toàn quốc…

 

Trong 4 năm qua, Cuộc vận động "Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã được triển khai sâu rộng trong cả nước với nhiều hình thức phong phú, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động, ý thức tu dưỡng rèn luyện trong cán bộ, đảng viên, người lao động. Nghệ sỹ trong các đơn vị nghệ thuật biểu diễn cũng rất tích cực hưởng ứng Cuộc vận động bằng nhiều chương trình biểu diễn chất lượng cao và có ý nghĩa. Chương trình này cũng chính là hoạt động thiết thực báo công lên Người của các nghệ sỹ sau bốn năm học tập, rèn luyện, sưu tầm, sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật theo chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", trong số này có một số tác phẩm mới sáng tác.

 

Trích đoạn “Hồ Chí Minh – Hồi ức màu đỏ”. Ảnh: ĐT

 

Mở đầu chương trình là màn hát múa ấn tượng “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, sáng tác của nhạc sỹ Trần Kiết Tường do tập thể các nghệ sỹ biểu diễn, thể hiện niềm kính yêu vô hạn với Người – Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại đã dẫn dắt nhân dân Việt Nam đấu tranh giành độc lập dân tộc thắng lợi. Hình ảnh của Người như “Tiếng quân ca”, tạo niềm tin tưởng, lạc quan cho toàn dân tộc vững bước vượt khó khăn tiến tới tương lai hoà bình, tươi sáng.

 

Tiếp theo là các tiết mục khắc hoạ tấm gương đạo đức của Người, ghi nhớ công ơn, thể hiện tình cảm của nhân dân đối với vị cha già dân tộc như “Đôi dép Bác Hồ”, “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người”, “Người về thăm quê”, “Tháng Năm nhớ Bác”, “Người quan họ thực hiện lời Bác”, “Vào lăng viếng Bác”, “Pác Bó nhớ ơn Người”... Ca khúc Đôi dép Bác Hồ” nhạc của Văn An, lời thơ Tạ Hữu Yên với những câu ca “Phố phường trận địa, nhà máy đồng quê đều in dấu dép Bác về Bác ơi, đều in dấu dép Bác về Bác ơi. Dép này Bác trải đường dài, đã cùng Bác vượt chông gai xây non nước nhà” thực sự đã khắc hoạ lối sống giản dị, mộc mạc, hết sức tiết kiệm của Bác Hồ ngay cả khi Người đảm nhiệm cương vị lãnh đạo đất nước…

     

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng, cảm ơn và hát cùng các nghệ sĩ, diễn viên. Ảnh: ĐT

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng vấn đề dân tộc và nêu một tấm gương sáng về đoàn kết, giúp đỡ đồng bào các dân tộc thiểu số, luôn kêu gọi đoàn kết giữa các dân tộc để giành độc lập tự do, hạnh phúc cho nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng bào các dân tộc luôn ghi tạc trong lòng ân tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong chương trình này, các nghệ sỹ đại diện đồng bào dân tộc thiểu số từ vùng núi phía Bắc đến Tây Nguyên đã kính dâng lên Người những làn điệu dân ca, tiếng đàn, điệu múa hay nhất…

 

Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế gửi tới khán giả cả nước trích đoạn “Hồ Chí Minh – Hồi ức màu đỏ” kịch bản của nhà văn Nguyễn Quang Vinh. Vở diễn đã làm nổi bật hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh giản dị, cao cả mà gần gũi với nhân dân, làm người xem càng thêm trân trọng nhân cách cao cả, cuộc đời của Người- Hồ Chí Minh./.

 

 

Theo TTXVN

Tệp đính kèm