Cập nhật: 24/12/2010 16:03:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 23/12, Bộ VH,TT&DL đã mời báo chí tham gia bình chọn các hoạt động và sự kiện tiêu biểu của ngành.

Đơn vị này đưa ra 10 sự kiện, hoạt động nổi bật của ngành năm 2010 như sau:

 

1. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2010, nổi bật là các chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 35 năm Ngày giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước, 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm Cách mang tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; 80 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam...

 

2. Các hoạt động văn hóa Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đỉnh cao của hoạt động này là lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành sáng 10/10 tại quảng trường Ba Đình.

 

3. Các di sản của Việt Nam được UNESCO vinh danh: Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội; Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc; 82 bia đá tại Văn miếu Quốc tử Giám.

 

4. Tổ chức thành công các hoạt động văn hóa quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ở nước ngoài: Ngày quốc gia tại Expo Thượng Hải 2010, Tuần văn hóa Việt Nam tại Mexico, Đức, Bỉ, Campuchia. Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản; những Ngày Việt Nam tại Liên bang Nga, Trung Quốc, Ấn Độ.

 

5. Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai và tổ chức thành công Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế FIAP.

 

6. Đạo diễn Đặng Nhật Minh được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ tôn vinh.

 

7. Tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6.

 

8. Đại hội thể thao châu Á lần thứ 16, đoàn Việt Nam giành 33 huy chương - đây là số huy chương cao nhất trong các kỳ tham gia của Việt Nam.

 

9. Ngành du lịch đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu.

 

10. Khai trương và vận hành kênh truyền hình cáp về du lịch trên Truyền hình cáp Việt Nam.

 

Trong số những sự kiện được Bộ VH,TT&DL đưa ra, sự kiện thứ 7 là "Tổ chức thành công đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6" trên thực tế chưa diễn ra. Sự kiện này đến ngày 25/12 mới bắt đầu khai mạc. Theo ông Tô Văn Động, Chánh văn phòng Bộ VH,TT&DL thì sự kiện này... cũng sẽ thành công vì công tác chuẩn bị đã rất kỹ càng. Nếu đợi sự kiện bế mạc mới đưa vào bình chọn sẽ bị chậm.

 

Điều khiến nhiều PV thắc mắc tại buổi họp báo là nhiều sự kiện văn hoá khác khá nổi bật, có sự quan tâm của quốc tế như cuộc thi Hoa hậu Trái đất, Liên hoan phim quốc tế, khai trương Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam... lại không có mặt trong đề cử của Bộ VH,TT&DL.

 

 

Theo Giadinh.net.vn

 

Tệp đính kèm