Cập nhật: 27/06/2013 14:06:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những cái tên: Pep Guardiola, Carlo Ancelotti, Laurent Blanc và trước đó là Jose Mourinho, những huấn luyện viên bóng đá, vài ngày gần đây được đưa nổi bật trên chuyên mục thể thao của báo giới và website của các CLB khi họ đến bờ bến mới.

 

Sau khi dẫn dắt Barcelona giành ngôi vô địch Champions League mùa giải 2010-2011, HLV người Tây Ban Nha, Pep Guardiola đã quyết định “không màng sân cỏ” để nghỉ ngơi 1 năm.

 

Thế rồi “cái nghiệp” không thể nào dứt bỏ đã đưa HLV này chấp nhận thử thách mới - đến cầm quân CLB bóng đá Đức Bayern Munich khi đội bóng này vừa trải qua mùa bóng cực kỳ ấn tượng: giành “cú ăn 3”, gồm: chức vô địch Bundesliga, Cúp Quốc gia và Champions League 2012-2013.

 

Trong buổi ra mắt (ngày 24/6), vị HLV 42 tuổi này nói ông sẵn sàng đối mặt với thách thức ở cương vị HLV trưởng “Hùm xám”, nhất là sau khi đội bóng này vừa giành thắng lợi trên mọi mặt trận dưới thời Jupp Heynckes.

 

Trên đất Tây Ban Nha, “người hàng xóm” của Barca, đội bóng Hoàng gia Real Madrid đã chính thức đón thuyền trưởng người Italia, HLV Carlo Ancelotti.

 

HLV Carlo Ancelotti. Ảnh: FC Realmadrid

 

HLV Carlo Ancelotti. Ảnh: FC Realmadrid

 

Mùa giải 2012-2013 với Real Madrid thật buồn: bị Barcelona vượt mặt ở La Liga; thua Borussia Dortmund ở bán kết Champions League; về nhì Cúp Nhà Vua sau khi thua Atletico Madrid ngay trên sân nhà. Và dấu lặng cuối mùa giải là “người đặc biệt” Jose Mourinho đã phải rời Madrid sau 3 năm gắn bó.

 

Ancelotti đến Real Madrid với những thành tích “khủng” trên băng ghế HLV trong quá khứ: dẫn dắt AC Milan từ năm 2001, ông cùng với đội bóng này giành 1 chức vô địch Serie A, 2 Siêu Cúp châu Âu, 1 Coppa Italia, 1 Siêu Cúp Italia, 1 Cúp vô địch thế giới các CLB và 2 chức vô địch Champions League năm 2003, 2007.

 

Tiếp đó, dẫn dắt Chelsea năm 2009, ông đã cùng CLB giành “cú đúp”: vô địch giải Ngoại hạng và Cúp FA mùa giải 2009-2010. Gần đây nhất, năm 2011, Ancelotti đã giúp đội bóng Pháp, Paris Saint-Germain giành chức vô địch Liguage 1 đầu tiên sau 19 năm chờ đợi.

Chia tay “người đặc biệt” Jose Mourinho, Real Madrid đã bổ nhiệm Carlo Ancelotti làm HLV trưởng bằng bản hợp đồng thời hạn 3 năm, từ nay đến mùa hè năm 2016.

 

Thuyền trưởng mới của PSG, Laurent Blanc. Ảnh: psg.fr

 

Thuyền trưởng mới của PSG, Laurent Blanc. Ảnh: psg.fr

 

Trở  về với bóng đá Pháp, ngày 25/6, CLB Paris Saint-Germain thông báo việc bổ nhiệm Laurent Blanc, 42 tuổi làm HLV, thay thế Carlo Ancelotti.

Sau màn trình diễn thất vọng của ĐT quốc gia Pháp tại  Euro 2012, Blanc bị sa thải và từ đó đến nay ông… thất nghiệp.

 

Trước Blanc, PSG đã liên lạc với rất nhiều HLV danh tiếng khác như Jose Mourinho hay Rafael Benitez nhưng đều không thành công.

 

Bản hợp đồng của cựu HLV ĐT Pháp với PSG kéo dài trong 2 năm tới, bắt đầu từ ngày 1/7/2013.

 

Còn trước đó, hồi đầu tháng 6, rời đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha do không thành công, nhất là ở mùa giải 2012-2013, HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho trở lại với bóng đá Anh để dẫn dắt Chelsea.

 

"Người đặc biệt

 

"Người đặc biệt" đến Chelsea. Ảnh:chelseafc.com

  

Với Mourinho, Chelsea vừa quen vừa lạ vì đây là lần thứ 2 ông dẫn dắt đội bóng này.

 

Trong những năm 2004-2007, khi lần đầu đến Chelsea, “người đặc biệt” đã từng giúp đội bóng này giành 2 chức vô địch giải Ngoại hạng, 1 cúp FA, 2 danh hiệu League Cup và 2 lần liên tiếp vào bán kết Champions League. Đội bóng của tỷ phú Abramovic chắc chắn trông đợi rất nhiều vào tài năng của Mourinho.

 

4 vị “thuyền trưởng” mỗi người một cách sẽ góp phần hiện thực hóa giấc mơ - các danh hiệu trong nước và quốc tế, của các đội bóng họ dẫn dắt trong mùa giải mới.

 

 

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm