Cập nhật: 25/04/2010 22:36:21 Article Rating
Xem cỡ chữ

* Tôi nghe nói vi khuẩn Probiotic có trong sữa chua giúp cải thiện cho tiêu hóa, và có thể bổ sung vi khuẩn này bằng thực phẩm. Xin được giải thích đầy đủ hơn về vấn đề này? (ngocbichnguyen75 @...)

- Trả lời: Các chuyên gia y tế đã từng đề cập nhiều về sự hiện diện của vi khuẩn Probiotic hoạt động trong đường ruột giúp hệ tiêu hóa “vận hành” tốt hơn, trong đó có cải thiện tình trạng táo bón. Việc sử dụng một số thức ăn lên men, trong đó có sữa chua chính là hình thức bổ sung các vi khuẩn hữu ích Probiotic. 

 

Tuy nhiên cũng xin lưu ý, sử dụng loại sữa chua được ủ theo quy trình tự nhiên thì chất lượng Probiotic cao hơn rất nhiều. Các xét nghiệm kiểm chứng cho thấy, sữa chua lên men theo quy trình công nghiệp với việc sử dụng a-xít hỗ trợ cho quá trình lên men (giúp tăng năng suất, tăng lợi nhuận cho nhà sản xuất), thì lượng men Probiotic trong sữa chua tồn tại rất thấp. Trong khi đó, sữa chua được ủ theo quy trình tự nhiên thì lượng Probiotic được bổ sung “sống” rất dài. Để tăng tác dụng, một số công ty còn bổ sung thêm men sống Probiotic trong sữa chua. Sau 45 ngày, lượng men này có thể còn đến 90%, vẫn phát huy tác dụng. Quy trình ủ men tự nhiên này đang được áp dụng cho sản phẩm sữa chua Ba Vì (do Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP sản xuất), hữu ích cho người sử dụng.

 

KS.Nguyễn Minh Thực

 

Theo TNOnline

Tệp đính kèm