Cập nhật: 24/09/2010 15:14:50 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để níu giữ tuổi 20 – tuổi thanh xuân đẹp nhất ở lại lâu hơn, ngay từ bây giờ bạn gái hãy đặt ra cho mình kế hoạch ăn uống và vận động khoa học nhất.

Đầu tiên nên chọn và kết hợp thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày một cách hợp lý. Hãy ăn nhiều protein, chất xơ, axit amin và ít chất béo, đường, bột. Bữa sáng rất quan trọng hãy ăn nhiều vào buổi sáng. Trái cây hay một quả trứng luộc, tô cháo, bánh mì, nước hoa quả… là những lựa chọn tốt cho bữa sáng. Tuyệt đối không dùng trà hay cà phê.

 

1-3 thìa mật ong/ngày sẽ giúp da bạn gái đẹp lên mỗi ngày và chống lại sự lão hóa, tốt cho máu, ngăn ngừa bệnh tim và rối loạn hệ tuần hoàn. Có thể ăn bánh mì phết mật ong cho bữa sáng hay một cốc nước trà mật ong vào  xế chiều.

 

Theo một nghiên cứu phụ nữ ăn hay uống ba cốc sữa chua/ngày thì tỷ lệ đốt chất béo, mỡ thừa hơn hẳn 60% so với những ai không dùng sữa chua, vì trong sữa chua giàu canxi, giúp cơ thể tiêu hao chất béo nhanh hơn. Như vậy sữa chua sẽ là khẩu phần không thể thiếu trong tiến trình kéo dài tuổi xuân của bạn.

 

Nên bổ sung nước cho cơ thể trước và sau khi ăn. Uống nước lọc hay nước quả để kích thích tiêu hóa là tốt nhất, tránh dùng trà, cà phê, soda…

 

Giấc ngủ cũng rất quan trọng trong việc duy trì tuổi thanh xuân của bạn. Đừng nghĩ rằng ngủ ít sẽ gầy đi mà ngược lại sẽ có nguy cơ bị béo, vì khi không ngủ đủ cơ thể sẽ sản xuất ra một loại hocmon làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng sự thèm ăn vào ngày hôm sau. Hãy ngủ đủ 8h/ngày, nên đọc truyện hay tắm nước nóng trước khi ngủ là tốt nhất.

 

Cuối cùng dành 20 phút cho các bài vận động buổi sáng và 30 phút đi bộ vào buổi tối sẽ làm bạn cảm thấy trẻ mãi. Tập thể dục giúp tiêu thụ lượng calo nhanh và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp mọi cơ quan vận hành tốt.

 

 

Theo Báo laodong điện tử

Tệp đính kèm