Cập nhật: 23/08/2013 14:47:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ban Tổ chức V-League 2013 đã quyết định loại đội bóng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và xóa toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này trong 20 vòng đấu vừa qua.

Liên quan tới quyết định trên của Ban Tổ chức giải, sau thông cáo báo chí gửi các cơ quan truyền thông về quyết định không tham dự 2 vòng đấu cuối cùng V-League 2013 nhằm phản đối quyết định kỷ luật (trừ 4 điểm) từ Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), vào tối qua (21/8), CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã có công văn thông báo chính thức tới VFF, Công ty cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) và Ban Tổ chức giải về sự việc này.

Công văn của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn khẳng định trận thua 1-3 trước K. Kiên Giang vòng 19 vừa qua là do đội bóng dùng nhiều cầu thủ trẻ, đồng thời họ cũng dẫn ra khá nhiều các trận đấu khác tại V-League 2013 có “vấn đề” nhưng không bị xử lý. Từ đó, họ bày tỏ “sự thất vọng” về cách điều hành của VFF, VPF và Ban Tổ chức giải.

Theo thông tin mới nhất, sau phiên họp diễn ra vào sáng nay (22/8), Ban Tổ chức giải đã quyết định loại Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và xóa toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này ở 20 vòng đã đấu của V-League 2013. Ban Tổ chức giải cũng kiến nghị V-League 2013 sẽ không còn đội xuống giải hạng Nhất mùa tới.

Như vậy, với việc xóa kết quả toàn bộ các trận đã đấu của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và không còn đội xuống hạng, một phần của V-League 2013 đã chính thức khép lại.

Đội bóng được “hưởng lợi” nhất từ quyết định này chính là K. Kiên Giang, đội đang xếp cuối bảng và “cầm chắc trong tay” suất xuống chơi giải hạng Nhất mùa sau.

Nhưng ở chiều ngược lại, cuộc đua vô địch bỗng trở nên phức tạp hơn. Hà Nội T&T vẫn dẫn đầu với 34 điểm, nhưng chỉ còn cách SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai 2 điểm. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đang từ vị trí thứ 2 nhưng do “mất” 6 điểm (vì thắng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cả 2 trận) nên rớt xuống hạng 4 và mất luôn cơ hội đăng quang.

Còn với Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, cách hành xử thiếu chuyên nghiệp này khiến đội bóng và các cá nhân liên quan sẽ phải nhận những án phạt nặng từ VFF. Các cầu thủ của đội bóng này cũng phải chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Cái kết của V-League 2013 vẫn còn để ngỏ về chuyên môn. Bên cạnh đó, những rắc rối và hệ lụy từ hành vi “bỏ giải” của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cũng… chưa tới hồi kết.

Theo chinhphu.vn

Tệp đính kèm