Cập nhật: 29/09/2013 11:31:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chức vô địch quốc gia thứ 10 đã làm nên kỷ lục mới cho Nguyễn Tiến Minh tại sân chơi trong nước nhưng càng làm tăng thêm nỗi lo về lực lượng kế cận của cầu lông Việt Nam.

Kỷ lục của Tiến Minh và nỗi lo lực lượng kế cận của cầu lông Việt Nam.

18 tuổi trở thành VĐV chuyên nghiệp và 1 năm sau, vào năm 2002, Tiến Minh đã bước lên ngôi số 1 làng cầu Việt Nam khi giành thắng lợi trước tay vợt kỳ cựu Nguyễn Phú Cường trong trận chung kết đơn nam tại giải vô địch quốc gia.

Cũng kể từ đó, cây vợt nam TPHCM này không chỉ độc chiếm ngôi đầu tại các giải nội địa mà còn vươn lên đẳng cấp thế giới. Cụ thể, từ vị trí 252 trong bảng xếp hạng cá nhân nam của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) vào năm 2002, hiện Tiến Minh đang xếp hạng 6 và vị trí cao nhất là thứ 5 thế giới.

Với vị trí và đẳng cấp đó, dễ hiểu là Tiến Minh không còn đối thủ ở sân chơi trong nước mà giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc năm 2013 vừa khép lại tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM) cũng không là ngoại lệ.

Vừa kịp trở về sau chuyến tham dự giải Nhật Bản mở rộng (xuất sắc giành HCĐ), nhưng Tiến Minh vẫn đủ sức vượt qua người đồng đội tại TPHCM là Nguyễn Hoàng Nam trong trận chung kết sau hai ván với các tỷ số 21/17 và 21/15.

Đây cũng là chức vô địch cá nhân quốc gia thứ 10 liên tiếp của Nguyễn Tiến Minh, một kỷ lục mà theo giới chuyên môn sẽ còn rất lâu mới có thể phá vỡ. Đơn giản, suốt 1 thập kỷ qua, phía sau Tiến Minh là khoảng trống quá lớn về lực lượng kế cận khi vẫn chưa thể tìm được cây vợt nào có khả năng thay thế.

Hơn thế, việc phải "cày" quá nhiều tại cả các giải quốc gia lẫn quốc tế vì cả mục tiêu chuyên môn lẫn sức ép từ thành tích và thương hiệu, cũng khiến giới chuyên môn cùng người hâm mộ lo ngại cho quyết tâm trở lại tốp 5 thế giới của Tiến Minh (hiện đang đứng thứ 6).

Cũng tại giải vô địch cầu lông cá nhân toàn quốc năm 2013, chức vô địch nội dung đơn nữ đã thuộc về hạt giống số 1 Vũ Thị Trang (Bắc Giang) sau khi vượt qua tay vợt đang lên trong thời gian gần đây là Lê Thu Huyền (Hà Nội) ở trận chung kết với tỷ số 2-0 (21/11; 21/13).

Vũ Thị Trang còn giành thêm một ngôi vô địch khi đánh cặp với Nguyễn Thị Sen ở nội dung đôi nữ. Chức vô địch đôi nam-nữ thuộc Dương Bảo Đức/Thái Thị Hồng Gấm (TPHCM) và đoàn chủ nhà còn có thêm ngôi vô địch ở nội dung đôi nam nhờ công của Nguyễn Hoàng Nam/Dương Bảo Đức.

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm