Cập nhật: 02/10/2013 09:33:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của phong trào và hướng tới những thành tích quốc tế cao hơn, Liên đoàn bóng ném Việt Nam đã chính thức được thành lập vào vừa qua tại Hà Nội.

Bóng ném Việt Nam đạt nhiều thành tích cao tại các giải khu vực và châu lục. Bóng ném được du nhập vào Việt Nam 30 năm nay và phong trào bóng ném đã hình thành, đang từng bước phát triển trong hệ thống các môn thể thao thành tích cao quốc gia. Theo thống kê, hiện đã có 6-7 địa phương xây dựng lực lượng môn này và cả nước có trên 300 VĐV bóng ném ở các tuyến.

Trên đấu trường quốc tế, bóng ném Việt Nam cũng đã bước đầu khẳng định được thứ hạng dẫn đầu khu vực và giành được huy chương ở các đại hội thể thao cấp châu lục như HCV SEA Games 2003, HCB Đông Nam Á 2007,  HCĐ Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2010, 2012... Và nếu so với nhiều môn thể thao mới du nhập, bóng ném cho thấy tiềm năng phát triển rất đáng mừng vì phù hợp vể thể trạng, thể chất người Việt Nam.

Đó chính là nền tảng để Liên đoàn bóng ném Việt Nam ra đời bằng phiên đại hội diễn ra vào ngày 1/10 tại Hà Nội. Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra 23 ủy viên Ban chấp hành cùng với lãnh đạo Liên đoàn bóng ném Việt Nam nhiệm kỳ I (2013-2017).

Theo đó, ông Vũ Quang Vinh, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong, được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn. Ông Đào Đức Kiên, Trưởng bộ môn bóng ném, Tổng cục TDTT, đảm nhận chức vụ Tổng thư ký.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, Liên đoàn bóng ném Việt Nam đặt nhiệm vụ tập trung nguồn lực để phát triển phong trào về bề rộng và chiều sâu, nhằm tạo chân đế vững chắc và tạo nguồn lực dồi dào cho đội tuyển quốc gia các tuyến nhằm khẳng định vị thế trên đấu trường khu vực và châu lục.

Bên cạnh đó là huy động nguồn lực từ xã hội thông qua các hoạt động kêu gọi tài trợ để có được nguồn kinh phí nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn.

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm