Cập nhật: 14/01/2018 10:33:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Real Madrid đã phải trả giá đắt bằng bàn thua sau cú “hồi mã thương” ở phút cuối trận, qua đó chấp nhận thua tức tưởi 0-1 ở cuộc đối đấu với Villarreal ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu khuya 13-1.

Pablo Fornals (số 8) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Villarreal giành trọn ba điểm trên sân của Real Madrid. (Ảnh: Rex/Shutterstock)

Real bước vào vòng 19 này với rất nhiều áp lực khi liên tiếp bị cầm hòa ở cả La Liga và Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Đội bóng áo trắng đã gần như không còn cơ hội trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga khi đang kém đội đầu bảng Barcelona tới 16 điểm. Huấn luyện viên Zinedine Zidane và các học trò cần một chiến thắng trước Villarreal để lấy lại sự tự tin, nhưng mọi chuyện đã không hề dễ dàng ngay cả khi Real được chơi trên sân nhà.

Được đánh giá cao hơn, đội chủ sân Bernabeu sớm tràn lên tấn công và tạo được hàng loạt các pha hãm thành nguy hiểm. Ngay phút thứ 13, bóng đã được đưa vào lưới Villarreal sau pha dứt điểm cận thành của Bale nhưng bàn thắng không được công nhận bởi trọng tài xác định đã có lỗi việt vị.

Liên tiếp sau đó là các pha dứt điểm của các chân sút áo trắng nhưng trong một ngày khá đen đủi, bàn thắng vẫn chưa đến. Lần lượt Marcelo, Bale và đặc biệt là Ronaldo đều có cơ hội ngon ăn, đáng tiếc là các pha dứt điểm cuối cùng lại chưa một lần làm tung lưới thủ thành Asenjo bên phía Villarreal.

Ngay trong hiệp một, Ronaldo đã có ít nhất ba cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tiếc rằng siêu sao người Bồ Đào Nha không thể thắng được xà ngang ở tình huống đá phạt phút 22 và thủ môn Asenjo trong hai pha đối mặt sau đó. Thủ thành người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu xuất sắc với hàng loạt các pha bay người cứu nguy xuất thần để giúp Villarreal trụ vững trước sức tấn công khủng khiếp của đội chủ nhà.

Thống kê cho thấy, Real đã tung ra tới 28 cú sút trong cả trận nhưng chỉ có bảy cú sút trúng đích, điều đó cho thấy sự chính xác cuối cùng là yếu tố còn thiếu để chuyển hóa thành bàn thắng. Hơn thế nữa, nếu các trọng tài bắt chính xác hơn, Real đã không bị tước mất ít nhất là hai quả penalty ngay trong hiệp một do các hậu vệ Villarreal để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, phải nói là các chân sút đội chủ nhà, đặc biệt là Ronaldo, đã quá nôn nóng dẫn đến phung phí hàng tá cơ hội ghi bàn.

Real vẫn nắm thế chủ động trong hiệp đấu thứ 2, nhưng đội khách Villarreal sau 45 phút đầu tiên lép vế cũng dần triển khai được lối chơi phòng ngự phản công khá khó chịu. Ngay phút 48, cầu thủ vừa vào sân Denis Cheryshev bên phía Villarreal đã lên tiếng cảnh báo hàng thủ Real khi đảo bóng qua một loạt các hậu vệ áo trắng và tung ra cút sút chéo góc. Suýt chút nữa Cheryshev đã lập công nếu bóng không sượt cột dọc trong gang tấc.

Ronaldo và đồng đội không thiếu cơ hội ở trận đấu này nhưng vì nôn nóng mà các chân sút bên phía Real đã đánh mất đi sự chính xác trong khâu ghi bàn cuối cùng. (Ảnh: Reuters)

Trận đấu càng trôi về những phút cuối, Real càng tỏ ra nóng vội. Ronaldo vẫn là tâm điểm với những 12 cú dứt điểm trong cả trận nhưng cách tiền đạo áo số 7 sút nôn nóng càng cho thấy sự vô duyên trong khâu kết thúc của các chân sút áo trắng. Real chỉ còn biết cầu may bằng những quả tạt từ hai cánh vào hàng phòng ngự dày đặc của đội khách.

Đến lúc này, quy luật nghiệt ngã của bóng đã đã xuất hiện. Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Real đã phải trả giá bằng bàn thua đau đớn. Phút 87, Real được hưởng pha đá phạt góc bên cánh phải nhưng không thành công. Ngay lập tức các cầu thủ áo vàng cướp được bóng và tổ chức phản công nhanh. Tiền đạo Unal chạy chỗ thông minh đón quả căng ngang của đồng đội và dứt điểm nhưng không thể đánh bại thủ thành Keylor Navas. Bóng bật ra tới chân Pablo Fornals và tiền vệ này đã tung ra cú lốp bóng kĩ thuật đưa bóng vượt quá tầm với của Navas chui vào lưới. Bàn thắng mở tỷ số bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của đội khách.

Những phút còn lại là quá ít ỏi cho đội chủ nhà để cứu vãn một trận thua. Thúc thủ 0-1 đầy cay đắng ngay trên thánh địa Bernabeu, Ronaldo và các đồng đội chỉ còn biết tự trách mình khi đã phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. Áp lực vẫn tiếp tục gia tăng lên thầy trò Zidane khi họ vẫn kém Barca 16 điểm nhưng khoảng cách này có thể sẽ được nới rộng hơn nữa nếu Los Cules có được một kết quả tốt trước Real Sociedad ở trận đấu ngày mai.

 

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm