Cập nhật: 02/08/2019 09:20:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Lắng nghe, giải đáp, tận tình hướng dẫn người dân các thủ tục, văn bản giấy tờ đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh. Cũng chính từ điều này đã góp phần hạn chế tình trạng tồn đọng vụ việc, nâng cao hiệu quả công việc tại các địa phương, xây dựng hình ảnh thân thiện, văn hóa công sở vì người dân phục vụ.

Hiện nay, các địa phương đã xây dựng quy chế làm việc, quán triệt cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện khi tiếp xúc với nhân dân. Tại một số địa phương có khối lượng giao dịch lớn, cấp ủy, chính quyền đã xây dựng bảng danh sách công việc giải quyết trong ngày, trên tinh thần hết việc chứ không hết giờ, tạo thuận lợi cho cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đến giao dịch công việc. Tùy theo từng vị trí công tác, mỗi cán bộ chủ động tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn người dân thủ tục giấy tờ giải quyết nhanh gọn, đúng quy định làm thay đổi nếp nghĩ công sở chỉ làm việc trong giờ hành chính.

Không những vậy, có nhiều thủ tục, giấy tờ, hồ sơ khi đã đủ điều kiện đều được xét duyệt trả trước hạn từ 1-2 ngày so với quy định. Điều này ngày càng tạo được sự hài lòng và đồng thuận cao của người dân với chính quyền.

Cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc thường ngày khi tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính và hoạt động quản lý điều hành. Hiện nay, có tới 80% hồ sơ, dữ liệu tại các địa phương ở mọi lĩnh vực được quản lý trực tiếp trên mạng, dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin. Đồng thời, các văn bản, thủ tục, quyết định mới đều được cập nhật, niêm yết công khai giúp người dân kịp thời tiếp cận với các quy định, thủ tục hành chính và giám sát hoạt động của cán bộ, công chức.

Hình ảnh nơi làm việc ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, tinh thần phục vụ tận tình đã nhận được sự hài lòng thân thiện đối với mỗi người dân khi đến làm thủ tục hành chính. Vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền được nêu gương đã kịp thời, chấn chỉnh, sửa đổi những hạn chế đối với cán bộ.

Không ngừng đổi mới quy chế làm việc, siết chặt kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả công vụ đã và đang đem đến hiệu quả trong giải quyết công việc của người dân. Thuận tiện công việc, ứng xử đúng mực có văn hóa từ cán bộ, công chức, viên chức gắn với ý thức, trách nhiệm người đứng đầu từng bước xây dựng nét đẹp văn hóa nơi công sở, tạo niềm tin trong nhân dân./.

Tiến Trang 

Tệp đính kèm