Cập nhật: 18/11/2019 08:01:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã len lỏi về các chợ vùng nông thôn. Để đẩy lùi các mặt hàng này, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trong kiểm tra, kiểm soát, thì công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của những người bán hàng được xem là một yếu tố cốt lõi. 

Qua nhiều đợt kiểm tra của các lượng lượng chức năng, đã phát hiện một số hộ kinh doanh tại chợ thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch bày bán các sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng tiêu dùng như bột giặt, bánh kẹo. Điều đáng nói, cả người mua lẫn người bán cũng không đủ điều kiện để phân biệt hàng thật, hàng giả. Để nâng cao nhận thức của tiểu thương tại chợ, Ban quản lý chợ thị trấn Lập Thạch thường xuyên phối hợp với các đơn vị hướng dẫn tiểu thương phân biệt hàng thật, hàng giả đối với một số mặt hàng nhu yếu phẩm như bột giặt, mì chính, dầu gội… Đồng thời, yêu cầu các tiểu thương ký cam kết không buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc nhằm nâng cao uy tín của chợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Chợ thị trấn Lập Thạch có trên 500 hộ tiểu thương, trong đó có hơn 20 hộ buôn bán các mặt hàng tạp hóa. Các hộ tiểu thương buôn bán các mặt hàng này với quy mô không lớn nhưng lại có đầy đủ các mặt hàng phục vụ nhu yếu phẩm hàng ngày từ thực phẩm, bánh kẹo, sữa đến hóa phẩm… Do vậy, Ban quản lý chợ đã tập trung tuyên truyền đến các hộ này. Nhận thức được vai trò của mình trong việc chung tay đẩy lùi hàng hóa kém chất lượng, các tiểu thương tại chợ thị trấn Lập Thạch đã chủ động nhập hàng hóa có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng đưa đến tay người tiêu dùng.

Không chỉ là nơi tập trung giao thương buôn bán của thị trấn Lập Thạch, mà chợ Thị trấn Lập Thạch còn là nơi giao thương, mua sắm của người dân 2 huyện Sông Lô, Lập Thạch. Do vậy, nâng cao ý thức của chính các tiểu thương về hàng hóa đã góp phần vào công tác đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng./.

Hà Giang

Tệp đính kèm