Các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng đang liên tục làm mới mình, tăng cường dự đoán, đón đầu xu hướng nhằm phục hồi và tăng trưởng bền vững ở giai đoạn hậu Covid-19.
Những năm trước, dịp cuối năm, Đà Nẵng sẽ đón một lượng khách rất lớn chủ yếu từ châu Âu và Đông Nam Á đến du lịch và nghỉ dưỡng. Thế nhưng, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nên Đà Nẵng chủ động chuyển hướng tập trung phục vụ khách nội địa với hàng loạt chương trình kích cầu du lịch.
Sau gần 1 năm phải tạm ngừng công việc hướng dẫn viên du lịch do dịch Covid-19, anh Lê Văn Hiếu vừa được quay trở lại làm việc. Vốn là hướng dẫn viên outbound chuyên thị trường Trung Quốc, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ở trong nước anh Hiếu chuyển sang làm hướng dẫn viên nội địa. Mặc dù lượng khách không nhiều nhưng anh thấy vui vì du khách quay trở lại Đà Nẵng; các hàng quán, điểm du lịch và cơ sở lưu trú đã mở cửa đón khách trải nghiệm.
“Lượng khách đến không nhiều nhưng số hướng dẫn viên hiện tại không có việc thì rất nhiều. Cho nên, anh em trong công ty phải cân bằng công việc để mỗi người có ít nhất một tour, vì ai cũng cần chi tiêu trong cuộc sống” - anh Lê Văn Hiếu chia sẻ.
Đà Nẵng tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm phục vụ khách du lịch.
Dịch bệnh Covid-19 lần 2 bùng phát tại thành phố Đà Nẵng, khiến nhiều doanh nghiệp du lịch "kiệt sức". Dịch bệnh cũng tác động mạnh đến đời sống kinh tế - xã hội và cả thói quen đi du lịch của người dân. Nắm bắt được điều này, những người làm du lịch trên địa bàn Đà Nẵng đã chủ động thay đổi để thích ứng với xu hướng mới, phù hợp với thị hiếu cũng như nhu cầu của du khách.
Dịp cuối năm nay, thay vì tập trung vào phân khúc khách châu Âu, hàng loạt khách sạn, khu du lịch tại Đà Nẵng đã bắt đầu tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch cho dòng khách nội địa. Trong đó, lễ Giáng sinh và đón năm mới 2021 được xem là cú hích cho đợt kích cầu lần này.
Ông Trương Ngọc Thành - Giám đốc Truyền thông đối ngoại, Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang tung ra những gói khuyến mại, có thể nói là hấp dẫn nhất từ trước đến nay để thu hút du khách. Cụ thể như giá phòng chỉ còn 1.750.000/ngày/đêm; các chương trình ẩm thực đều có giá cực kỳ rẻ so với mọi năm. Chúng tôi mong muốn rằng, du khách vẫn sẽ yêu quý thành phố Đà Nẵng và đến với khu nghỉ dưỡng Furama để tận hưởng những sự kiện vào cuối năm nay.”
Đợt kích cầu du lịch lần 2 này Đà Nẵng tập trung vào chất lượng dịch và ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới.
Không chỉ các khu nghỉ dưỡng, nhiều doanh nghiệp lữ hành ở Đà Nẵng đã tập trung đẩy mạnh loại hình du lịch MICE cũng như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cưới cuối năm... Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết, sau dịch bệnh, nhu cầu đi lại của người dân là có nhưng kinh tế khó khăn khiến nhiều người đắn đo, đặt an toàn lên hàng đầu.
“Chúng tôi rất chú trọng mảng tour về miền Trung với những thương hiệu nổi tiếng như 'Hành trình di sản' và 'thiên đường miền Trung'. Công ty thực hiện 2 tour này là chủ đạo, nhưng đã được nâng cấp lên, ví dụ như nâng cấp lên khách sạn 4 sao, dành những xe tốt nhất của công ty cũng như hướng dẫn viên tốt nhất. Đồng thời, các đơn vị cung ứng dịch vụ và điểm đến có chính sách ưu đãi về giá thì chúng tôi cũng dành phần đó cho du khách” - ông Lê Tấn Thanh Tùng cho biết.
Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, từ nay cho đến cuối năm, thành phố sẽ tung hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn để thu hút thị trường khách nội địa như: hoạt động đón Giáng sinh, chào năm mới tại các khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú; Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021, các chương trình văn hóa, nghệ thuật bên bờ sông Hàn.
Hiện đã có nhiều khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng chuẩn bị các chương trình hấp dẫn cho du khách dịp Giáng sinh và năm mới.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố đã chủ động liên kết kích cầu với các tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam bằng nhiều sản phẩm ưu đãi. Theo bà Hạnh, “liên kết tạo nên sức mạnh” góp phần hâm nóng thị trường du lịch. Theo đó, những giải pháp kích cầu không thể trông đợi vào giảm giá mà tập trung vào chất lượng dịch vụ tốt nhất, hấp dẫn nhất.
“Điểm mới của chương trình kích cầu du lịch lần này so với chương trình trước đây là chúng tôi xây dựng những gói combo hấp dẫn về nghỉ dưỡng, mua sắm, ẩm thực, tham quan và đặc biệt là gói du lịch golf, du lịch cưới. Đây là những sản phẩm mới mà chúng tôi thực hiện liên kết với chủ đề “3 địa phương 1 điểm đến, nhiều trải nghiệm”. Chúng tôi sẽ mang lại những cảm xúc mới mẻ, trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến với 3 địa phương vào dịch cuối năm 2020 và trong những thời gian tiếp theo” - bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.
Hiện nay, lượng khách đặt tour du lịch tới Đà Nẵng dịp cuối năm tăng mạnh. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12/2020 với gần 8.000 khách như Bến Thành Tourist, Vietravel, Vitours,... Đây được xem là tín hiệu khởi sắc cho nỗ lực phục hồi của ngành du lịch Đà Nẵng trong bối cảnh đã chịu tổn thất nặng nề do “cơn bão” Covid-19 để lại./.
Theo Phương Cúc/VOV miền Trung - Ngày 21/12/2020