Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 gây ra, song, Công ty Toyota Việt Nam đã chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và có chiến lược phát triển sản xuất linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế.
Cùng với các cấp, ngành thực hiện Nghị quyết số 84 ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Công ty Toyota Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19 với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực không để dịch xâm nhập, lây lan làm đứt gãy chuỗi sản xuất. Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Toyota luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của nhân viên cũng như cộng đồng là ưu tiên hàng đầu. Đồng thời, thông báo đến đại lý và nhà cung cấp các biện pháp phòng, chống dịch, nâng cao ý thức cộng đồng, thường xuyên cập nhật tình hình thực hiện để đảm bảo an toàn và tránh lây lan dịch bệnh. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng gần 20.000 xe, tăng 16% so với cùng kỳ, hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 33,9 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2020./.
Đặng Thưởng