Cập nhật: 21/09/2021 09:17:00
Xem cỡ chữ

Từ đầu năm đến nay, huyện Yên Lạc tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Trong đó, tập trung đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế tiếp xúc trực tiếp khi nhận và trả kết quả, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người dân và cộng đồng.

Công tác cải cách hành chính, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ tiếp tục được cấp ủy, chính quyền huyện Yên Lạc quan tâm thực hiện. Toàn huyện đã tiếp nhận trên 8.900 hồ sơ, trong đó đã giải quyết trên 8800 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ quá hạn chỉ chiếm 3,7%. Đa số các hồ sơ đều được giải quyết qua hệ thống công nghệ thông tin hoặc qua đường bưu điện; giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính an toàn trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Hiện nay, 18/18 bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn huyện Yên Lạc đã cung cấp, thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; 100% bộ phận một cửa cấp xã hoàn thành việc khai báo, kết nối với Cổng DVC tỉnh Vĩnh Phúc, cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính khi giải quyết TTHC. Do vậy, các địa phương trên địa bàn huyện đang tích cực tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế tụ tập đông người và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Thay đổi thói quen của người dân từ làm việc trực tiếp sang làm việc trực tuyến trong giải quyết các thủ tục hành chính vừa là giải pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả vừa góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính./.

Tạ Hương