Cập nhật: 18/02/2022 09:28:00
Xem cỡ chữ

Nhằm thích ứng với tình hình mới, hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh Covid-19, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng như đảm bảo phát triển kinh tế, Vĩnh Phúc đã và đang đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử bằng các hình thức bán hàng qua nhiều kênh, đa phương tiện và đa tiện ích.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát, cùng với việc mở rộng thị trường bằng hình thức trực tiếp, doanh nghiệp này đã xác định phải đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến thông qua các trang mạng xã hội và webside của công ty. Nhờ đó, dù phải chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh song doanh số bán hàng của doanh nghiệp không bị giảm sút mà còn có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021.

Đồng hành cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, đến nay, Vĩnh Phúc đã có hơn 100 sản phẩm của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp đã đưa lên sàn thương mại voso.vn, gồm: Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo; Hợp tác xã Chăn nuôi bò sữa Tam Đảo; Công ty TNHH Tân Đại Dương; Hợp tác xã sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm sạch Thủy Phương; Hợp tác xã Rau an toàn Vĩnh Phúc. Giai đoạn 2017-2020, Sở Công Thương đã hỗ trợ xây dựng 50 website cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tổ chức các khoá đào tạo, tập huấn nhằm phát triển nguồn nhân lực thực hiện hoạt động thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Thời gian tới, Ngành Công Thương tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện hiệu quả Kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Đồng thời sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt các phương thức thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để gian lận thương mại; kiện toàn và nâng cao chất lượng tổ công tác về thương mại điện tử./.

Đặng Thưởng