Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với UBND Thành phố Vĩnh Yên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.
Trong 7 năm qua, thành phố Vĩnh Yên đã nhận trên 2.000 đơn thư. Nội dung đơn thư chủ yếu liên quan đến lĩnh vực thu hồi, bồi thường về đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao đất dịch vụ, về giá đất bồi thường GPMB, giao tài sản trúng đấu giá và một số lĩnh vực xã hội khác...
Công tác tiếp dân được thành phố thực hiện đúng quy định. Lãnh đạo UBND thành phố duy trì nghiêm lịch tiếp dân định kỳ vào ngày mùng 10 và ngày 20 hằng tháng và thực hiện việc tiếp đột xuất. Ban tiếp công dân thành phố duy trì việc tiếp dân thường xuyên. UBND Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, phường nghiêm túc thực hiện việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng quy định của pháp luật. UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết dứt điểm các kiến nghị, phản ánh của người dân, đồng thời tìm giải pháp để giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài trên địa bàn. Kết quả số đơn khiếu nại đã giải quyết xong đạt 91%, số đơn tố cáo đã giải quyết xong đạt tỷ lệ 100%.
Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy đề nghị thành phố tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; phân loại rõ đơn thư cụ thể; tiếp tục tổ chức tốt công tác tiếp công dân và tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kịp thời, chủ động giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên các lĩnh vực, nhất là các vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai ngay từ khi mới phát sinh từ cơ sở. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
Trung tâm VHTT&TT Thành phố Vĩnh Yên