Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Công ty Honda Việt Nam và Văn phòng Luật sư Phạm và Liên Danh tổ chức buổi tập huấn để bổ sung kiến thức, phương pháp, cách nhận biết một số mẫu giả mới các nhãn hiệu đã được bảo hộ của Honda tại Việt Nam cho các cán bộ làm công tác quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh.
Công ty Honda Việt Nam hiện có hơn 300 nhãn hiệu được bảo hộ và chia thành 4 nhóm chính là: Nhãn hiệu ô tô xe máy; phụ tùng; dầu nhờn; thiết kế cửa hàng. Hiện 4 nhóm nhãn hiệu chính này đều bị vi phạm nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ Honda. Trong đó, vi phạm kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu xe máy Honda ở dòng xe 50cc là xe Super Cub và Wave.
Ngoài ra hàng chục nghìn phụ tùng giả được thu giữ hàng năm tập trung vào nhóm tính năng an toàn như má phanh, dây phanh, gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của khách hàng và tuổi thọ của xe. Cùng với đó, tem, dầu nhớt, biển hiệu không đúng quy cách cấu trúc của Honda Việt Nam cũng được làm giả rất tinh vi và buôn bán tràn lan trên thị trường.
Tại buổi tập huấn, đại diện của Công ty Honda Việt Nam đã cung cấp cụ thể đặc điểm nhận diện, dấu hiệu phát hiện vi phạm về nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ Honda trên thị trường và vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử; thông tin danh mục một số mặt hàng của Công ty Honda hay bị làm giả. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc của công chức về một số hành vi không đúng với quy định của Công ty Honda phát hiện được trong quá trình kiểm tra. Qua đó, giúp cho các công chức nắm được những thông tin cơ bản khi kiểm tra và xử lý các mặt hàng của Công ty Honda nhằm bảo vệ nhà sản xuất và người tiêu dùng./.
Phương Liên