Từ năm 2022, tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức triển khai toàn diện phần mềm một cửa, dịch vụ công trực tuyến iGate. Phần mềm đã hỗ trợ các cán bộ tại bộ phận một cửa trong hoạt động tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính. Việc ứng dụng phần mềm đã nâng cao được công tác quản lý nhà nước, thực hiện cải cách hành chính. Đồng thời, công dân dễ dàng tiếp cận và chủ động trong các công việc liên quan đến thủ tục hành chính.
Huyện Yên Lạc là một trong những địa phương của tỉnh ứng dụng phần mềm một cửa, dịch vụ công trực tuyến iGate hiệu quả. Kể từ khi sử dụng phần mềm iGate, UBND Huyện Yên Lạc đã tiếp nhận hơn 89.700 hồ sơ, trong đó có hơn 24.300 hồ sơ hành chính mức độ 3, mức độ 4 được tiếp nhận trực tuyến. Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trước và đúng hạn đạt hơn 99%.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng phần mềm một cửa dịch vụ công trực tuyến iGate, cán bộ, công chức vẫn còn gặp khó khăn. Nhiều người cao tuổi tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế dẫn đến việc thực hiện làm hồ sợ trực tuyến gặp khó khăn; phần mềm còn nhiều tính năng phức tạp khiến cán bộ cơ sở, người dân không dễ dàng thao tác, sử dụng.
Dù còn hạn chế nhưng phần mềm một cửa dịch vụ công trực tuyến iGate đã và đang tạo nên môi trường làm việc hiện đại, tiến bộ gắn với cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả làm việc của các đơn vị, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh, hướng tới xây dựng thành công chính quyền điện tử tại Vĩnh Phúc./.
Thanh Thúy