Cập nhật: 26/09/2024 14:05:00
Xem cỡ chữ

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và những kiến thức cần thiết liên quan đến công tác cứu nạn, cứu hộ, UBND thành phố Phúc Yên tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên, Nhân dân trên địa bàn.

Tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Xô số 1, phường Xuân Hòa, các cán bộ, chiến sĩ, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Phúc Yên đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và biện pháp bảo đảm an toàn Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ. Trọng tâm là giới thiệu, làm quen với một số trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ thông dụng; hướng dẫn kỹ năng, quy trình xử lý sự cố cháy, nổ xảy ra tại gia đình; chung cư, công trình công cộng.

Đặc biệt, các em học sinh, sinh viên, người dân được trực tiếp trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói, thoát nạn từ trên cao xuống; kỹ năng sơ cấp cứu người bị nạn, xử lý bình gas rò rỉ.

Chương trình đã giúp người dân có điều kiện tìm hiểu kỹ hơn về các nguy cơ xảy ra cháy, nổ; thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Từ đó, trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng cần thiết, chủ động xử lý khi sự cố xảy ra nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Hướng tới mục tiêu hạn chế tối đa các vụ cháy nổ xảy ra, thành phố Phúc Yên sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm ở nhiều địa phương để mọi người dân được trang bị những kỹ năng cần thiết trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Từ đó, có thể xử lý sự cố cháy nổ ngay từ ban đầu.

Kim Liên