Cập nhật: 26/09/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Sáng 26/9, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi. Tới dự, có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh; Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tham gia hội thi có 13 thí sinh là cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh và Công đoàn ngành Y tế, ngành Giáo dục. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức chuyên môn và năng khiếu.

Các thí sinh đã mang đến hội thi những tiết mục đặc sắc, sinh động, ý nghĩa, cụ thể hóa các nội dung liên quan đến Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; những kiến thức chung về chính sách pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Hội thi là dịp để các cán bộ Công đoàn cơ sở giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tổ chức, triển khai hoạt động tại cơ sở. Qua đó, phát hiện nhân tố để đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn có bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Thúy Hơn