Cập nhật: 21/10/2024 11:20:00
Xem cỡ chữ

Sau vòng Sơ khảo đợt 2, ban tổ chức chính thức công bố 60 thí sinh xuất nhất sẽ đại diện cho nhan sắc 50 tỉnh, thành tại cuộc thi năm nay. Đáng chú ý, đã xuất hiện nhiều gương mặt ấn tượng, nổi bật.

Top 60 thí sinh lọt vào vòng Chung kết cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Top 60 thí sinh lọt vào vòng Chung kết cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Giống như vòng Sơ khảo đầu tiên, các thí sinh lần lượt phải trải qua các vòng thi bao gồm nhân trắc học, phỏng vấn kín với ban giám khảo. Qua đó, ban giám khảo lựa chọn ra những gương mặt nổi bật, phù hợp để bước vào vòng tiếp theo.

Kết thúc vòng sơ tuyển, danh sách top 60 thí sinh vào vòng Chung kết đã chính thức lộ diện.

Những tiêu chí đặc biệt

Hoa hậu Lương Thùy Linh, thành viên ban giám khảo cho biết: “Tiêu chí của Linh khi làm giám khảo là tìm ra tân Hoa hậu với tài sắc vẹn toàn, đầu tiên là phải có ngoại hình hút mắt, sở hữu chiều cao là một lợi thế. Bên cạnh đó, Linh tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, với vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Đặc biệt, Linh muốn tìm kiếm một cô gái có tri thức, có sự quan tâm đến các vấn đề trong xã hội và có chính kiến riêng.”

Giám khảo, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc chia sẻ rất hào hứng khi đến với vòng Sơ khảo 2. “Các bạn hôm nay xuất hiện chỉn chu đồng thời cũng có năng lượng tốt với rất nhiều tài lẻ nên không khí của buổi Sơ khảo cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Tiêu chí của Bảo Ngọc đặt ra để lựa chọn các thí sinh đó là các bạn phải thể hiện được vẻ đẹp của chính bản thân mình và thể hiện được vẻ đẹp của vùng miền, quê hương các bạn. Đó cũng là sứ mệnh của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.”

Tiết lộ về tiêu chí chọn tân Hoa hậu mùa giải năm nay, Đạo diễn Hoàng Nhật Nam bày tỏ kỳ vọng tìm thấy một cô gái hội tụ các yếu tố: Ngoại hình, nội tâm, chiều cao, nhan sắc, tài năng, hoặc khả năng ngoại ngữ xuất sắc. Bởi đây là cuộc thi với khung chương trình hoàn toàn mới để các cô gái giới thiệu vẻ đẹp và tiềm năng của bản thân, giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực… quê hương nơi họ đại diện.

Trong khi đó, Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ cách lựa chọn thí sinh có những khác biệt: “Đây là lần đầu cuộc thi tổ chức có phần thi Nữ công gia chánh. Do đó, sẽ rất thú vị bởi thí sinh trải qua vòng thi cần thể hiện khả năng thêu thùa, may vá, nấu nướng, cắm hoa…”

Nguyễn Thị Thảo Trang.jpg

Thí sinh Nguyễn Thị Thảo Trang.

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra từ tháng 10-12. Trong tháng 10 sẽ có các hoạt động gồm sơ khảo, công bố thí sinh, hoạt động về nguồn, phần thi “Trang phục văn hóa dân tộc.”

Tới tháng 12, ban giám khảo sẽ tiến hành phỏng vấn, tổ chức các phần thi “Người đẹp tài năng biểu diễn,” “Người đẹp nữ công gia chánh,” Vietnam Beauty Fashion Fest - VBFF 10, thi hùng biện, Đêm ca nhạc thời trang tri ân - hướng về cội nguồn, phần thi “Người đẹp hình thể” và đêm Chung kết.

Dàn thí sinh có hồ sơ ấn tượng

Với những tiêu chí đặc biệt, ban giám khảo đã tìm ra được những gương mặt thí sinh thực sự ấn tượng ngay từ vòng sơ tuyển. Như Nguyễn Thị Hồng Mây (sinh năm 2006, đến từ Hòa Bình) sở hữu nhan sắc ngọt ngào cùng loạt thành tích ấn tượng. Người đẹp đã được nhận Huy hiệu Bác Hồ cho thanh thiếu niên, học sinh tiêu biểu.

Ngoài ra, cô còn đam mê thể thao khi chỉ mới 18 tuổi đã là trợ giảng yoga của một câu lạc bộ và đại diện tỉnh Hòa Bình tham gia tuyển aerobics - một bộ môn khá mạo hiểm và đòi hỏi tính kỹ thuật cao của Hội khoẻ phù đổng toàn quốc năm 2024.

Huỳnh Ngọc Minh Phúc (sinh năm 2006) đến từ Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng đã có kinh nghiệm tham gia cuộc thi Hoa Hậu Hoàn cầu. Ngọc Phúc mang đến cuộc thi nét đẹp đằm thắm. Dù lần đầu tham gia một cuộc thi sắc đẹp, cô đã gây ấn tượng mạnh khi tự tin trả lời xuất sắc các câu hỏi từ giám khảo đặt ra.

Nguyễn Thị Diễm.jpg

Thí sinh Nguyễn Thị Diễm.

Đặc biệt, vòng Sơ khảo còn quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc từng giành được những thành tích cao trong các cuộc thi sắc đẹp. Như Nguyễn Thị Phương Linh, đến từ Quảng Trị, nhan sắc từng gây tiếc nuối khi dừng chân ở top 5 Miss World Vietnam 2022, đã trở về dự thi sau khi hoàn thành chương trình thạc sỹ ở nước ngoài.

Không chịu áp lực từ những thành tích trước đó, sau 2 năm trở lại, Phương Linh đã có phần chia sẻ bằng tiếng Anh lưu loát và cho biết cô đã không ngừng hoàn thiện bản thân, học cách trân trọng chính mình và hiện đã sẵn sàng bắt đầu hành trình mới tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024.

Vũ Mỹ Ngân (Quảng Ninh), dừng chân sớm ở top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020 và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, sở hữu chiều cao nổi bật 1,82 m đã một lần nữa quyết tâm thử sức ở Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024. Mỹ Ngân chia sẻ với kinh nghiệm từ hai cuộc thi trước đó, cô không đặt nặng áp lực và đã sẵn sàng tiếp tục hành trình phát triển bản thân ở cuộc thi năm nay.

Nguyễn Thị Hoài Ngọc (Bắc Giang) cũng từng dừng chân ở top 45 Miss World Vietnam 2022, khi được Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc đặt câu hỏi về sự trở lại lần này, mang theo câu chuyện về hành trình giảm cân ngoạn ngục và quá trình vượt qua căn bệnh trầm cảm, Hoài Ngọc đã thể hiện một tinh thần hoàn toàn mới với một phiên bản khác biệt, tự tin và sẵn sàng đón chờ mọi thử thách./.

Nguyễn Thảo Vy .jpg

Thí sinh Nguyễn Thảo Vy.

Theo  (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/lo-dien-60-guong-mat-xuat-sac-vao-chung-ket-hoa-hau-quoc-gia-viet-nam-2024-post986427.vnp