Cập nhật: 25/10/2024 19:59:00
Xem cỡ chữ

Sáng 25/10 Hội Tâm năng dưỡng sinh phục hồi sức khỏe, thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tác dụng của phương pháp luyện tập Tâm năng dưỡng sinh phục hồi sức khỏe”.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát biểu tại hội thảo. 

Tại hội thảo, các đại biểu được thông tin về sự ra đời, cơ sở khoa học và tác dụng của phương pháp luyện tập; những lợi ích, tác dụng của phương pháp luyện tập Tâm năng dưỡng sinh phục hồi sức khỏe đối với sức khỏe con người cũng như kết quả hoạt động của một số câu lạc bộ tâm năng dưỡng sinh tiêu biểu. Đến nay, phong trào tập luyện tâm năng dưỡng sinh ngày càng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân, đạt được nhiều kết quả khả quan trong việc chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng, giảm chi phí chữa bệnh.

Hội thảo nhằm củng cố vững chắc tính khoa học, xây dựng lý thuyết, đúc rút kinh nghiệm cho quy trình tập luyện nhằm tăng khả năng ứng dụng thực tiễn để triển khai sâu rộng phương pháp tập luyện Tâm năng dưỡng sinh phục hồi sức khỏe trong cộng đồng, mở rộng việc chữa bệnh không dùng thuốc đối với một số nhóm bệnh, nâng cao sức khỏe con người, đặc biệt là người cao tuổi.

Đây cũng dịp để các nhà khoa học, chuyên gia, các đại biểu đóng góp ý kiến để phát triển phong trào luyện tập tâm năng dưỡng sinh trong rèn luyện sức khỏe; phát triển tổ chức hội cơ sở, củng cố đội ngũ hướng dẫn viên, bồi dưỡng và trẻ hóa đội ngũ huấn luyện viên. Đồng thời, gợi mở các giải pháp để tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền về việc luyện tập tâm năng dưỡng sinh xuống cơ sở.

Phương Anh