Cập nhật: 28/10/2024 13:50:00
Xem cỡ chữ

Những tuyến đường hoa rực rỡ đua nhau khoe sắc như tô điểm thêm cho vẻ đẹp của mỗi làng quê trên địa bàn huyện Sông Lô. Những tuyến đường “sáng, xanh, sạch, đẹp” đang hiện hữu từng ngày, đã một lần nữa cho thấy sự đồng lòng của chính quyền và người dân chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Các tuyến đường giao thông ở thôn Đồng Sinh, xã Tân Lập trước kia không chỉ nhỏ hẹp mà còn luôn xảy ra tình trạng người dân để vật liệu xây dựng, rác thải bừa bãi gây ô nhiễm và mất mỹ quan. Thực hiện, chương trình xây dựng các tuyến đường “sáng, xanh, sạch đẹp” Mặt trận Tổ quốc xã và các đoàn thể đã vận động người dân hiến đất, mở rộng tuyến đường theo tiêu chuẩn, đồng thời, cho trồng hoa và vẽ tranh để tuyến đường thêm thơ mộng.

Những tuyến đường bê tông được dọn sạch sẽ không còn bụi bặm, cỏ dại, mà luôn tràn ngập sắc hoa, không chỉ làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới, mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sống trong lành.

Dù chỉ là một phần của chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu, nhưng việc duy trì và phát triển thêm các tuyến đường hoa, những tuyến đường “sáng, xanh, sạch đẹp” luôn được các địa phương và Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt, mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, để các tuyến đường hoa ngày càng khang trang, sạch đẹp và rực rỡ hơn.

Đẹp từ trong nhà, đẹp ra ngoài ngõ. Các tuyến đường bê tông thẳng tắp với muôn loài hoa khoe sắc không chỉ làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, thơ mộng, mà còn thể hiện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân trong phong trào xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại, góp phần tạo nên diện mạo, sức sống mới trên mỗi làng quê.

Trường Giang