Cập nhật: 19/01/2025 14:12:00
Xem cỡ chữ

Trước nhu cầu tăng cao trong dịp Tết, nhất là các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm, các doanh nghiệp sản xuất đã chủ động lên kế hoạch tăng lượng hàng đưa ra thị trường, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tại Công ty Cổ phần Chế biến nông sản THD, việc lên kế hoạch, đa dạng hóa các sản phẩm bánh kẹo, thạch, hoa quả sấy khô... để phục vụ Tết đã được công ty thực hiện từ vài tháng nay. Để phục vụ dịp Tết Nguyên đán, công ty đã tăng 30% sản lượng để cung cấp ra thị trường. Bên cạnh đó, Công ty liên tục nghiên cứu và đưa ra những dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng vào dịp Tết.

Bước vào vụ Tết, Công ty TNHH thương mại dịch vụ KAD Việt Nam cũng đã tăng công suất sản xuất lên từ 15-20% để đủ nguồn hàng thực phẩm đưa ra thị trường. Năm nay, bên cạnh các sản phẩm xúc xích, chả cá truyền thống, công ty KAD đã cho ra mắt một số dòng sản phẩm mới là xúc xích ăn liền, thịt lợn sấy và cá viên chiên để phục vụ người tiêu dùng. Để chủ động nguồn thực phẩm đầu vào và ổn định giá bán, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguyên liệu từ rất sớm. Hiện nay, các xưởng sản xuất, khu vực chế biến của công ty cũng đang khẩn trương hơn để kịp các đơn hàng cho những ngày cận Tết.

Với sức mua tăng cao, dịp Tết là cơ hội để các doanh nghiệp tăng sản lượng, thay đổi mẫu mã và đa dạng các sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Sự chủ động của các doanh nghiệp trong sản xuất đã góp phần ổn định thị trường, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán.

Hà Giang