Thời điểm gần Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu giao dịch, thanh toán của người dân tăng cao. Do đó, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động các giải pháp đảm bảo vận hành dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt để đáp ứng nhu cầu thanh toán, mua sắm của người dân.
Những ngày cận Tết Nguyên đán, lượng khách đến giao dịch của BIDV Vĩnh Phúc tăng khá cao. Ngân hàng đã bố trí nhân sự làm việc thêm giờ để đáp ứng yêu cầu giao dịch của người dân. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tăng cường hỗ trợ khách hàng cá nhân hoàn thành cập nhật sinh trắc học để các giao dịch thanh toán điện tử diễn ra thông suốt.
Để đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về cung ứng nguồn tiền mặt. Đồng thời, theo dõi tồn quỹ, kịp thời tiếp quỹ cho ATM, tránh tình trạng ATM bị hết tiền, nhất là dịp trước Tết.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Vĩnh Phúc chỉ đạo các tổ chức tín dụng, ngân hàng hỗ trợ tín dụng đáp ứng các yêu cầu về sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị sẵn sàng mọi nguồn lực, ứng trực mức cao nhất để kịp thời điều chuyển tiền, tiếp quỹ đầy đủ cũng như có phương án đảm bảo đủ cơ cấu tiền trong lưu thông phục vụ người dân, doanh nghiệp dịp trước và trong và sau Tết Nguyên đán.
Phương Liên