Không chỉ khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp tại thị trường trong nước, mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay đã vươn mình mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu và dần khẳng định thương hiệu trên phạm vi quốc tế.
Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, Công ty Cổ phần Công nghiệp Á Mỹ (Á Mỹ Grupo), huyện Lập Thạch đã khẳng định thương hiệu là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Hiện nay, sản phẩm của AMY GRUPO có mặt ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Châu Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á,… đặc biệt các thị trường khó tính với nhiều yêu cầu tiêu chuẩn nghiêm ngặt như Mỹ, Anh. Với thương hiệu đã được khẳng định cùng thị trường ngày càng được mở rộng phát triển, năm 2025 Á Mỹ Grupo đặt ra mục tiêu tăng trưởng 13%, riêng về xuất khẩu doanh nghiệp đưa ra mục tiêu tăng trưởng cao 114% so với năm 2025.
Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, sản phẩm thép Việt Đức đã tham gia vào nhiều dự án trọng điểm quốc gia và luôn nằm trong tốp 5 doanh nghiệp sản xuất thép hàng đầu Việt Nam. Cùng với đó, Thép Việt Đức đã khẳng định được uy tín, thương hiệu tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước và có mặt ở nhiều quốc gia trên Thế giới như: Châu Âu, Bắc Mỹ và một số nước ở Đông Nam Á. Mặc dù những năm qua, do tác động chung của thị trường khiến sản lượng tiêu thụ Thép có giảm và ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Song, năm 2025, Thép Việt Đức vẫn đặt ra mục tiêu tăng trưởng 5%.
Hội nhập là xu thế tất yếu, chính vì vậy việc các doanh nghiệp chủ động các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường đẩy mạnh xuất khẩu chính là yếu tố quyết định để doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh và hướng đến phát triển bền vững.
Hải Đăng